Tạo sân chơi mùa hè cho trẻ trong tình hình dịch Covid-19

Đặng Hiền| 01/06/2021 08:45

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mùa hè này, nhiều bậc phụ huynh đã có những cách làm hay để tạo dựng sân chơi bổ ích cho con em mình ngay tại nhà vừa mang tính giáo dục, phát triển kỹ năng, tư duy cho trẻ, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Thông thường, vào mỗi dịp hè, chị Nguyễn Hoàng Quyên, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) thường cho hai con của mình tham gia các lớp học năng khiếu cũng như tổ chức cho cả gia đình đi du lịch, dã ngoại ngắn ngày. Năm nay, gia đình chị Quyên vẫn cố gắng để duy trì sân chơi cho con vừa bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Gia đình chị Nguyễn Hoàng Quyên tổ chức dạy cho con, cháu trải nghiệm làm bánh bao trong dịp hè

Tranh thủ ngày cuối tuần hay những lúc rảnh rỗi, chị và người thân tổ chức dạy con cháu trong nhà làm các loại bánh. Căn nhà nhỏ xinh trở nên náo nhiệt với tiếng nô đùa, cười reo, các em nhỏ hào hứng chơi các trò chơi dân gian như banh đũa, nhảy dây… Các mẹ, các dì thì đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh.

Chị Quyên cho biết: “Đại gia đình tôi có tất cả 9 đứa cháu, nhà lại ở gần nhau nên các cháu thường qua nhà nhau chơi. Để cho các cháu có sân chơi ngày hè, chúng tôi tổ chức các hoạt động vui chơi, học nấu ăn tại nhà. Như tuần trước, chúng tôi dạy các cháu gói bánh chưng, bánh tét, tuần này thì dạy làm bánh bao. Các cháu không những được vui chơi, học hỏi các kỹ năng trong cuộc sống, mà các thành viên đại gia đình cũng có dịp được quây quần bên nhau”.

Sau khi có nguyên liệu đầy đủ, chị Quyên kêu các cháu vào bếp để cùng trải nghiệm làm bánh bao. Mỗi trẻ đều được phân công các nhiệm vụ cụ thể như cháu nhỏ thì phụ bóc trứng, cháu lớn hơn đi băm thịt, làm nhân, cháu thì phụ trách nhào bột… Chị Quyên phụ trách hướng dẫn các cháu các công đoạn làm bánh, nặn bánh sao cho đẹp rồi đem bánh đi hấp. Vừa làm, mọi người vừa nói chuyện, cười đùa vui vẻ.

Thích thú vì lần đầu được trải nghiệm làm bánh bao, cháu Nguyễn Hoàng Trúc Như, 10 tuổi hào hứng: “Con được nghỉ hè đã 2 tuần nay, không đi học cũng buồn nhưng được vui chơi với người thân trong gia đình nên thấy rất vui. Hôm nay, con còn được học làm bánh bao với mọi người nữa. Con thấy rất hào hứng và mong chờ được ăn chiếc bánh bao do chính tay mình làm”.

ADQuảng cáo

Nhiều gia đình mua bể bơi mini về cho các cháu chơi tại nhà trong dịp hè

Tranh thủ cuối tuần, gia đình chị Lê Thị Thu Hường, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung cũng tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ ngay tại nhà cho hai cậu con trai và vài cháu bé hàng xóm nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6. Các cháu bé được xem phim hoạt hình, được trải nghiệm dựng lều dã ngoại ở ngay sân vườn, được ăn các món ăn yêu thích và nô đùa trong bể bơi mini cùng các trò chơi lý thú khác.

Cháu Nguyễn Hoàng Trâm Anh, 11 tuổi vui vẻ: “Vì dịch, nên 1/6 này tụi con không được đi chơi ở ngoài như mọi năm. Năm nay, bố mẹ và các cô chú hàng xóm tổ chức cho tụi con được vui chơi ở nhà. Được chơi cùng các bạn và các em, con thấy rất vui, nhất là được học cách dựng lều, cắm trại”.

Dịch bệnh kéo dài làm nhiều gia đình phải thay đổi kế hoạch vui chơi cho trẻ trong kỳ nghỉ hè. Nhiều phụ huynh đã cùng con lên kế hoạch sinh hoạt trong ngày, bảo đảm cho con có thể vui chơi thoải mái, phát triển thể chất, tinh thần.

Các bậc phụ huynh cho con em mình vui chơi ngay tại nhà để bảo đảm phòng, chống dịch

Chị Nguyễn Thị Hồng, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cho biết: “Hè này, tôi đã tranh thủ thời gian hướng dẫn các cháu phụ giúp bố mẹ làm các việc nhẹ trong nhà như quét nhà, tưới cây… Đồng thời, tôi cũng mua thêm nhiều sách, truyện thiếu nhi cho cháu đọc, khuyến khích cháu chơi những trò chơi vận động như: cầu lông, nhảy dây, tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Như vậy, các cháu sẽ có những ngày hè ý nghĩa trong mùa Covid-19”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi mùa hè cho trẻ trong tình hình dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO