Tăng mức hỗ trợ, góp phần động viên cán bộ, công chức bộ phận “một cửa”

Phan Tân| 09/02/2015 13:56

Theo đánh giá của UBND tỉnh thì thực hiện công tác cải cách hành chính, đến nay, có 100% đơn vị cấp huyện đã thực hiện cơ chế “một cửa” hiện đại, góp phần rút ngắn thời gian và chi phí đi lại hơn so với việc thực hiện cơ chế “một cửa” bằng phương pháp thủ công.

Bộ phận  “một cửa” UBND xã Trường Xuân (Đắk Song) giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

100% UBND cấp xã đã thực hiện liên thông với các cơ quan hành chính cấp huyện trên lĩnh vực đất đai và lao động, thương binh xã hội. Để giải quyết công việc đúng tiến độ, nhanh chóng, thuận lợi nên khi thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” thì cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” cần phải đi lại nhiều để liên hệ công việc với các cơ quan, đơn vị liên quan, trong khi vật giá, xăng xe, chi phí đi lại tăng cao. Nhưng hiện tại, việc thực hiện mức hỗ trợ cho cán bộ, công chức tại bộ phận “một cửa” theo Nghị quyết số 04 ngày 23/7/2009 của HĐND tỉnh là 200.000 đồng/1 người/1 tháng là khá thấp, không còn phù hợp nữa. Vì vậy, tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa II đã thông qua Nghị quyết số 44 về “Quy định mức chi hỗ trợ cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” các cấp trên địa bàn tỉnh”.

Theo đó, mức chi hỗ trợ công chức làm việc chuyên trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp tỉnh là 300.000 đồng/tháng/người; công chức làm việc chuyên trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã là 400.000 đồng/tháng/người; công chức làm việc kiêm nhiệm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thì được hỗ trợ bằng 50% mức hỗ trợ cho công chức chuyên trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng mức hỗ trợ, góp phần động viên cán bộ, công chức bộ phận “một cửa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO