Tăng cường thanh, kiểm tra ATTP dịp Tết Trung thu 2013

05/09/2013 08:55

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Sở Công Thương các tỉnh/thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương tổ chức triển khai tháng cao điểm an toàn thực phẩm phục vụ nhân dân trong dịp Tết Trung thu năm 2013...

ADQuảng cáo

Bộ Công Thương vừa có văn bảnđềnghị Sở Công Thương các tỉnh/thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan chứcnăng tại địa phương tổ chức triển khai tháng cao điểm an toàn thực phẩm phục vụnhân dân trong dịp Tết Trung thu năm 2013.

Cụ thể, tổ chức các Đoàn thanh tra,kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, sử dụng nguyên liệu, chất phụgia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến và kinhdoanh thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2013.

ADQuảng cáo

Đồng thời, tăng cường công tác tuyêntruyền thực hiện các quy định của Luật an toàn thực phẩm và kiến thức về antoàn thực phẩm trên địa bàn.

Tháng cao điểm thực hiện từ ngày25/8-25/9, Bộ yêu cầu các Sở Công Thương báo cáo kết quả thực hiện về Bộ đểtổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thựcphẩm.

Trước đó, Ban Chỉ đạo liên ngànhTrung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh,thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở: Y tế, Nông nghiệp và phát triểnnông thôn, Công Thương và các ngành chức năng của địa phương triển khai đợtthanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm, trong đó chú trọng cáccơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trongdịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt, giòchả..., đặc biệt là các cơ sở sản xuất thực phẩm thuộc các làng nghề truyềnthống, các cơ sở có dấu hiệu vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn thựcphẩm.

Nguồn Chinhphu.vn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường thanh, kiểm tra ATTP dịp Tết Trung thu 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO