Y tế - Sức khỏe

Tỉnh Đắk Nông chia sẻ kinh nghiệm phòng chống tảo hôn với tỉnh Quảng Ngãi

T.H 23/04/2024 - 18:07

Chiều 23/4, Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông tiếp Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi.

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, Ban Dân tộc 2 tỉnh đã có những chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS-MN) giai đoạn 2021-2025.

Tỉnh Đắk Nông và tỉnh Quảng Ngãi có một số điểm chung như đông thành phần dân tộc, đời sống của một số cộng đồng còn khó khăn, hủ tục lạc hậu còn tồn tại, đặc biệt là tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

img_3164.jpg
Ông Bùi Ngọc Sơn, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện Tiểu dự án 2 giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong vùng đồng bào DTTS - MN

Trong thời gian qua, 2 địa phương đã được bố trí nguồn vốn để thực hiện Tiểu dự án 2 giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong vùng đồng bào DTTS - MN, thuộc Dự án 9 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng DTTS-MN.

ADQuảng cáo

Nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn, xóa bỏ hủ tục và nâng cao đời sống của người dân, Ban Dân tộc 2 tỉnh đã phối hợp với sở, ngành, địa phương triển khai, từ đó giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết. Ngoài hình thức tuyên truyền bằng tranh cổ động, tờ rơi, cả 2 địa phương đã đưa các nội dung tuyên truyền lên sân khấu, giúp việc phổ biến pháp luật sinh động, sát thực tế và thu hút người dân hơn.

Đòa
Đại diện Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông chia sẻ những cách làm trong việc thực hiện Tiểu dự án 2

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều cho rằng, công tác dân tộc, trong đó có phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết là việc làm thường xuyên, liên tục và nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ Trung ương tới địa phương. Trong quá trình thực hiện, sẽ có rất nhiều tình huống xảy ra, mỗi địa phương sẽ có cách xử lý khác nhau.

Hai đoàn công tác đã chia sẻ những kinh nghiệm, tình huống pháp lý phát sinh trong thực tế và cách giải quyết phù hợp với phong tục tập quán và pháp luật hiện hành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Đắk Nông chia sẻ kinh nghiệm phòng chống tảo hôn với tỉnh Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO