Tăng cường quản lý nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ

Mạnh Hùng| 08/07/2016 09:53

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 30/6/2016.

Theo đánh giá của UBND tỉnh thì thời gian qua, bên cạnh một số kết quả đạt được, công tác văn thư, lưu trữ (VTLT) trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế.

Cụ thể, nhận thức của các cấp, các ngành về công tác VTLT chưa triệt để. Nhiều cơ quan, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác VTLT và giá trị của tài liệu lưu trữ. Việc chấp hành các quy định về lập hồ sơ, nộp lưu hồ sơ vào lưu trữ cơ quan chưa nghiêm; việc bố trí phòng, kho để bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu và đầu tư kinh phí để chỉnh lý, xác định giá trị tài liệu chưa được quan tâm đúng mức.

Công tác ứng dụng khoa học công nghệ và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để quản lý hồ sơ trong môi trường mạng ở các cơ quan, đơn vị còn nhiều hạn chế. Việc quản lý, soạn thảo văn bản hành chính ở một số cơ quan, đơn vị chưa tuân thủ đúng các quy định của pháp luật như văn bản còn sai về thể thức và thẩm quyền ký; văn bản gốc lưu tại văn thư không được đóng dấu. Nhân sự làm công tác VTLT ở một số cơ quan, đơn vị về trình độ chuyên môn chưa đủ chuẩn để làm tốt nhiệm vụ, nhất là nhân sự tại UBND cấp xã.

Trước thực tế đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, các huyện, thị xã tùy vào chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về VTLT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO