Ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk

NGUYỄN CÔNG LÝ| 19/07/2024 17:25

Ngày 19/7, Công ty trách nhiệm hữu hạn đường sách cà-phê Buôn Ma Thuột phối hợp Học viện huấn luyện năng suất (PCA) tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk (Daklak Innovation Hub). Trung tâm được thành lập với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tri thức tại địa phương.

Các đại biểu cắt băng ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk.
Các đại biểu cắt băng ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk.

Đến dự lễ ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, các chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk sẽ là điểm hẹn của các CEO startup, nơi gặp gỡ của của cộng đồng khởi nghiệp và các nhà đầu tư, chuyên gia, các tổ chức có sứ mệnh gắn với khởi nghiệp.

Ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho biết, với sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk.

Đồng thời, Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk sẽ là cầu nối của các ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá với các nguồn lực thiết thực để giúp các startup hiện thực hóa các mô hình kinh doanh. Hub cũng là trung tâm của kho tài nguyên thông tin về địa phương, sẽ là điểm cầu chào đón các du khách, các nhà đầu tư muốn đến tìm hiểu về văn hóa, hay tham gia đầu tư cho các dự án tại Đắk Lắk. Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk mang sứ mệnh của một dự án cộng đồng, khát vọng trở thành bệ phóng chắp cánh cho các Starup nâng tầm doanh nghiệp lên nấc thang trên hành trình phát triển bền vững, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Chúng tôi cam kết cung cấp các dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho các startup như: tư vấn, đào tạo, kết nối với nhà đầu tư, mentor; tạo dựng môi trường khởi nghiệp năng động, sáng tạo và cởi mở; hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tri thức; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững của Đắk Lắk”.

Ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk ảnh 3
Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk ký kết hợp tác với các đối tác.

Phát biểu tại lễ ra Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho biết, với sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk. Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk cũng giống với đề án của tỉnh, chuẩn bị cho giai đoạn 2026-2030 và đang tìm những nguồn lực mới, động lực mới cho sự phát triển. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia và sự nỗ lực của chính các thành viên, Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk sẽ có những bước đi phù hợp, trở thành một hệ sinh thái kết nối cộng đồng doanh nghiệp, cùng chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới của tỉnh Đắk Lắk.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ra-mat-trung-tam-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-tinh-dak-lak-post819991.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO