Xả tràn hồ Ea Súp Thượng từ 16 giờ ngày 7/9

NGUYỄN CÔNG LÝ| 07/09/2024 16:47

Chiều 7/9, Chi nhánh quản lý công trình thủy lợi huyện Ea Súp thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk cho biết, bắt đầu từ 16 giờ ngày 7/9 sẽ xả tràn hồ Ea Súp Thượng.

Hồ Ea Súp Thượng xả tràn vào tháng 8/2022. (Ảnh minh họa)
Hồ Ea Súp Thượng xả tràn vào tháng 8/2022. (Ảnh minh họa)

Theo Chi nhánh quản lý công trình thủy lợi huyện Ea Súp, hiện nay mực nước hồ Ea Súp Thượng ở cao trình 215,97m. Để bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du, chủ hồ sẽ điều tiết nước qua tràn xả lũ hồ. Cụ thể, thời gian mở 1 cửa xả tràn bắt đầu từ 16 giờ ngày 7/9, với lưu lượng từ 20m3/s-50m3/s.

Chi nhánh quản lý công trình thủy lợi huyện Ea Súp đã báo cáo đến các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để tuyên truyền cho người dân vùng hạ du chủ động phòng tránh thiệt hại về người và tài sản.

Do ảnh hưởng bão số 3, trong 24 giờ qua, trên địa bàn huyện Ea H’leo, Ea Súp có mưa vừa, mưa to, lượng nước về hồ Ea Súp Thượng rất lớn.

Trước đó, ngày 6/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó với mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đề nghị chủ các hồ chứa, công trình thủy lợi tổ chức vận hành và triển khai phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu, công trình đang thi công; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra. Kiểm tra, rà soát, triển khai công tác bảo đảm an toàn đối với khu khai thác khoáng sản.

Đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk tổ chức vận hành và triển khai phương án bảo đảm an toàn công trình và hạ du các công trình thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt là các hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra…

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/xa-tran-ho-ea-sup-thuong-tu-16-gio-ngay-79-post829160.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả tràn hồ Ea Súp Thượng từ 16 giờ ngày 7/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO