Ra mắt Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ mới

Nguồn VOV| 15/10/2013 14:18

Sáng 15/10, tại hội trường chùa Quán Sứ (Hà Nội), Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPG VN) đã tổ chức Lễ công bố và ra mắt Ban thông tin truyền thông Trung ương GHPG VN nhiệm kỳ 2012- 2017.

ADQuảng cáo

Tới dự và chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Thanh Đàm, Ủy viên Thường trực Hội đồng Chứng minh Trung ương GHPG VN; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG VN; Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, kiêm Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPG VN; ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ…

Ban Chứng minh buổi lễ cùng toàn thể chư tăng dành 1 phút tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Được thành lập chính thức từ Đại hội VII Giáo hội Phật giáo VN (11/2012), đến nay, Ban Thông tin truyền thông TƯ Giáo hội Phật Giáo VN đã hoạt động và triển khai được nhiều hoạt động có ý nghĩa như: chuyển tải các hoạt động của GHPG VN sinh động nhanh chóng và kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng, ra mắt thử nghiệm và đưa vào hoạt động trang phatgiao.org.vn, trang pgvn.vn, biên soạn bản đóng góp về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, đóng góp các ý kiến cho Dự thảo, đặc biệt là trong vấn đề Tôn giáo.

Tại Lễ công bố và ra mắt Ban thông tin truyền thông GHPG VN nhiệm kỳ (2012-2017), 99 thành viên của Ban đã ra mắt và nhận nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên. Tại buổi lễ, kế hoạch hoạt động cụ thể của Ban Thông tin truyền thông trong Nhiệm kỳ tới (2012 – 2017) cũng được thông qua để triển khai.

ADQuảng cáo

Đại diện Ban Truyền thông Phật giáo, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, kiêm Trưởng ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định sự ra đời của Ban nhằm mục đích phục vụ tốt hơn hoạt động phật sự trên tinh thần phụng sự Đạo pháp và Dân tộc. Cụ thể, ngoài việc thông tin chính xác, đầy đủ, rộng rãi về các hoạt động của Giáo hội, Ban Thông tin truyền thông TƯ GHPG VN thực hiện nhiệm vụ truyền bá chính Pháp thông qua việc ca ngợi văn hóa truyền thống tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam nói chung và đạo Phật nói riêng, hướng phật tử và đạo hữu cũng như toàn thể đồng bào cùng đến với chân, thiện, mỹ, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong toàn xã hội.

Đồng thời, Ban Truyền thông Phật giáo có nhiệm vụ kết nối giữa Giáo hội và các cá nhân, tổ chức bên ngoài để tạo mối liên kết mạnh mẽ giữa đạo và đời nhằm nâng cao vai trò của Phật giáo trong đời sống nhân dân, góp phần xây dnwgj hòa bình, an lạc trên thế giới theo phương châm “Đạo pháp- Dân tộc- Chủ nghĩa xã hội”.

Hòa thượng Thích Gia Quang cũng khẳng định rằng: “Trước những thay đổi của cuộc sống hiện đại, GHPG VN đã và đang tích cực thực hiện công tác đổi mới quản lý và thúc đẩy các hoạt động chuyên môn có chiều sâu, phù hợp với sự phát triển của xã hội và GHPG VN. Là một cơ quan chức năng của TƯ GHPG VN, Ban Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục vận dụng những thành tựu của khoa học công nghệ vào việc phát triển truyền thông Phật giáo, góp phần giới thiệu và nâng cao hình ảnh cũng như vị thế của TƯ GHPG VN lên một tầm cao mới”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã nhận được nhiều lẵng hoa chúc mừng của lãnh đạo chính quyền, ban thường trực Hội đồng trị sự, các ban ngành viện TƯ và Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh thành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO