Nhiều doanh nghiệp ở Gia Nghĩa chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước

24/12/2012 10:33

Theo Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa thì hiện tại đơn vị đang quản lý trên 520 doanh nghiệp, với tổng thu thuế năm 2012 phải nộp là trên 37 tỷ đồng...

ADQuảng cáo

Theo Chi cục Thuế thịxã Gia Nghĩa thì hiện tại đơn vị đang quản lý trên 520 doanh nghiệp, với tổngthu thuế năm 2012 phải nộp là trên 37 tỷ đồng. Trong năm qua, để từng bước nângcao nhận thức cho các doanh nghiệp, đơn vị luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền,cũng như đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế.

Theo đó, Chi cụcthường xuyên phối hợp với các cấp, ngành tiến hành rà soát, đánh giá đúng thựctrạng thu, kết quả thu của từng doanh nghiệp, từ đó, đưa ra các biện pháp cụthể để quản lý nguồn thu. Ðối với những doanh nghiệp đến hạn nộp thuế mà chưanộp, cán bộ thuế đã trực tiếp đến từng đơn vị tìm hiểu những khó khăn, vướngmắc để có phương án đôn đốc nộp thuếphùhợp.

Còn đối với nhữngdoanh nghiệp nằm trong diện được miễn, giảm, gia hạn theo Nghị quyết 13/NQ-CPcủa Chính phủ, cán bộ thuế đã hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các thủ tụcđầy đủ để được miễn giảm nên phần nào đã giúp các doanh nghiệp trên địa bànvượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và tạo ra nguồn thu lâu dài. Nhờ vậy, thựctế hiện vẫn có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuếNhà nước.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Là một doanh nghiệphoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, Công ty TNHH MTV Xây dựng Trung Hoa,ở phường Nghĩa Thành luôn chấp hành đầy đủ các chính sách thuế của Nhà nước.Ông Trần Chương Biên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Trung Hoa cho biết:“Doanh nghiệp đã được cán bộ thuế thường xuyên tuyên truyền các chính sách thuếvà những khoản thuế phải nộp. Vì thế, doanh nghiệp đã nhận thức rõ và có ý thứccao trong thực hiện nghĩa vụ thuế Nhà nước. Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp đãnộp vào ngân sách Nhà nước được trên 485 triệu đồng tiền thuế các loại”.

Còn đối với Công ty Cổphần Ðầu tư-Xây dựng Trần Phú, ở phường Nghĩa Ðức thì từ đầu năm đến nay cũngđã tiến hành nộp được trên 220 triệu đồng vào ngân sách Nhà nước. Ông Trần PhúHữu, Giám đốc Công ty chia sẻ: “So với những năm trước, số thuế năm nay tuykhông nhiều, nhưng trong điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó nhưhiện nay thì đây cũng là một nghĩa vụ lớn mà công ty phải hoàn thành. Ðiều đángmừng là do công ty thuộc diện được gia hạn thuế theo chủ trương của Chính phủnên đã góp phần hạn chế được nhiều khó khăn mà đơn vị đang gặp phải. Vì thế,đối với những khoản thuế phải nộp thì công ty luôn chấp hành tốt”.

Mặc dù hoạt động sảnxuất, kinh doanh trong năm 2012 gặp rất nhiều khó khăn, nhưng từ đầu năm đếnnay, Công ty TNHH MTV Thương mại-Dịch vụ Hóa Nông, ở phường Nghĩa Trung vẫnluôn đồng hành với ngành Thuế. Ðược biết, tính đến nay, đơn vị đã hoàn thànhtrên 170 triệu đồng tiền thuế theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Tấn Thành,Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại-Dịch vụ Hóa Nông chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng,đã tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh thì phải có nghĩa vụ nộp thuế. Khôngchỉ những lúc doanh nghiệp ăn nên làm ra mới đóng thuế đầy đủ, mà kể cả nhữnglúc gặp khó khăn thì chính các doanh nghiệp cũng cần phải thể hiện ý thức tựgiác của mình”.

NguyễnLương

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều doanh nghiệp ở Gia Nghĩa chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO