Ngày “Thần Tài”, người dân mua vàng cầu may

Nguyễn Hiền| 17/02/2016 15:05

Theo quan niệm dân gian, ngày 10/1 âm lịch hàng năm là ngày “Thần Tài” nên nhiều người dân có thói quen đi mua vàng để cầu lộc trong suốt năm và cũng là hình thức tiết kiệm.

ADQuảng cáo

Theo điển tích dân gian thì Thần Tài là vị thần quản lý tài sản trên trời, một lần rong chơi đã lạc xuống trần gian và ngày 10/1 bay về trời. Từ đó, tục thờ cúng Thần Tài ra đời nhằm tưởng nhớ và cầu xin ban cho nhiều may mắn, tiền bạc và của cải suốt trong năm.

Cũng theo tín ngưỡng dân gian, việc mua vàng, món kim loại quý có giá trị trong ngày này đồng nghĩa với việc mua của cải vào nhà có sự phù  hộ của vị thần quản lý tài sản.

Vì vậy, cũng như mọi năm, ngày Thần Tài năm nay, các cửa hàng vàng bạc ở thị xã Gia Nghĩa tấp nập người mua.

Tại tiệm vàng Kim Hằng ở đường Trương Công Định, nhiều người dân đến mua vàng từ lúc 6 giờ sáng. Vì lượng khách lớn nên cửa hàng không bày bán nữ trang như thường lệ mà ưu tiên bán các loại vàng miếng mang hình Thần Tài.

Rất nhiều người dân đi mua vàng trong ngày “Thần Tài” tại tiệm vàng Kim Hằng

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Hưng ở thôn 1, xã Trường Xuân (Đắk Song) cho biết: “Tôi đi từ lúc 6 giờ sáng để tranh thủ mua vàng về cúng Thần Tài. Hầu như năm nào tôi cũng trích một khoản tiền để đến ngày “Thần Tài” mua ít vàng vừa cầu may, vừa là để dành phòng thân”.

Còn bà Trần Thị Ánh ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng nói: “Ngày “Thần Tài” hàng năm tôi đều đi mua vàng bằng số tiền tiết kiệm được trong năm. Việc mua vàng giúp tôi cảm thấy yên tâm và tự tin hơn cho công việc trong năm của mình và biết chi tiêu tiết kiệm hơn. Năm nay giá vàng rẻ hơn mọi năm nên tôi mua được 2 chỉ”.

Theo chủ một số cửa hàng vàng bạc ở thị xã Gia Nghĩa thì mặc dù số lượng người mua tăng nhưng giá vàng ngày “Thần Tài” vẫn không tăng quá cao so với những ngày trước đó.

Theo đó, vàng khâu loại 9999 có giá 3.290.000 đồng/chỉ, vàng miếng loại 9999 có giá 3.410 000 đồng/chỉ. Vì giá vàng rẻ hơn nên người dân có điều kiện để mua vàng nhiều hơn những năm trước đây. Loại vàng được người dân chọn mua nhiều trong ngày là vàng miếng in chữ “Thần Tài” từ 5 phân đến 1 chỉ.

Ông Lê Phước Hùng, chủ cửa hàng vàng bạc Ngọc Long ở thị xã Gia Nghĩa cho biết: “Đây là ngày cửa hàng bán vàng ra nhiều nhất trong năm. Đến khoảng 9 giờ sáng, cửa hàng không còn vàng miếng để bán do nhu cầu của khách quá lớn. Mua vàng với tính chất cầu may nên không nhất thiết phải mua quá nhiều. Vì vậy, loại vàng khâu 5 phân vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn nhiều nhất vì nó phù hợp với túi tiền”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày “Thần Tài”, người dân mua vàng cầu may
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO