Môi trường quân ngũ đã giúp trưởng thành, tiếp thêm nghị lực, quyết tâm !

Lam Giang| 02/02/2018 09:48

Sau thời gian rèn luyện trong quân ngũ, những ngày cuối tháng 1 tới, các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự của Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) sẽ tạm biệt đơn vị, mái nhà chung để trở về quê hương, gia đình. Những ngày sắp chia tay thật lưu luyến, nhưng đối với nhiều người lính trẻ thì họ đã thật sự trưởng thành hơn rất nhiều trong môi trường quân ngũ.

ADQuảng cáo

Mới ngày nào, nhiều chiến sĩ trẻ từ khắp các địa phương trong tỉnh bước chân vào cổng doanh trại quân đội. Bỡ ngỡ nhanh chóng qua đi, các chàng trai nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống quân ngũ. 2 năm, từng ấy thời gian đủ để mọi người trở thành đồng chí, đồng đội thân thiết, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ và có người đã trở thành đảng viên. Đại úy Lê Y Tông, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 cho biết: “Đợt này, đơn vị có 160 chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; trong đó có 24 chiến sĩ vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng và hơn 100 chiến sĩ đã qua lớp tạo nguồn phát triển Đảng, được giới thiệu về địa phương”.

Những ngày tháng rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ là những kỷ niệm đẹp đối với mỗi quân nhân

Khoảng thời gian tại ngũ tuy ngắn, nhưng đó là một quãng đời khó quên vì họ cùng ăn ở, học tập, làm việc, sinh hoạt… chung một mái nhà. Cuộc sống ấy giúp các chiến sĩ gắn bó với nhau như anh em ruột thịt, vui buồn đều cùng nhau chia sẻ. Trung sĩ Lò Quang Trung, ở Trung đội 3 tâm tình: “Chỉ còn hơn 10 ngày nữa chúng tôi sẽ rời khỏi đơn vị, trở về cuộc sống đời thường, cứ nghĩ đến lúc chia tay đồng đội, lại nôn nao khó tả. Bao kỷ niệm của quãng đời quân nhân cứ trỗi dậy, thân thương và da diết quá. Những tháng ngày qua, chúng tôi đã được cán bộ chỉ huy các cấp quan tâm, tận tình chỉ bảo, dìu dắt từ việc lớn đến việc nhỏ. Đó sẽ là hành trang quý giá nâng bước chúng tôi trong cuộc sống sau này”.

Trung sĩ Phạm Tiến Đạt, ở Trung đội Cối 82 bồi hồi: “Lúc mới nhập ngũ, tôi vừa học xong lớp 12, chưa một lần xa gia đình. Đi bộ đội, cái gì cũng mới, cái gì cũng bỡ ngỡ, lúc đó tôi nhớ nhà lắm. Nhưng được các cán bộ, chỉ huy cũng như các đàn anh đi trước tận tình giúp đỡ, chỉ bảo, nên tôi đã vượt qua được mọi khó khăn thử thách. Gần hai cái tết xa gia đình, giờ xuất ngũ cũng vào dịp tết, tôi muốn được chạy ngay về nhà để quây quần bên người thân. Nhưng nghĩ đến việc phải xa nơi mình đã gắn bó trong suốt thời gian qua, xa những người đã gắn bó với mình ngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ cho đến những chuyến hành quân huấn luyện gian khổ, tôi lại không muốn rời bước”.

ADQuảng cáo

Là hạt nhân năng nổ, luôn hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua và được kết nạp Đảng trong thời gian tại ngũ, Trung sĩ K’Tô, ở Trung đội 3 chia sẻ: “Môi trường quân đội đã giúp chúng tôi trưởng thành, tiếp thêm nghị lực, quyết tâm vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước. Tôi cũng đã tình nguyện đăng ký học lớp sĩ quan dự bị để sau này trở về địa phương tham gia lực lượng dự bị động viên, tiếp tục đóng góp cho địa phương, quân đội”.

2 năm, từng ấy thời gian đủ để chiến sĩ ở Tiểu đoàn 301 trở thành đồng chí, đồng đội thân thiết

Thực hiện chủ trương của cấp trên, trước ngày xuất ngũ, chỉ huy đơn vị đã tổ chức các buổi sinh hoạt tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp cho chiến sĩ để được tham gia học nghề, ổn định cuộc sống. Mọi thắc mắc được giải quyết xong, xe mới lăn bánh đưa chiến sĩ trở về địa phương. Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ được đưa về cơ quan quân sự huyện, thị xã, bàn giao trang trọng, chu đáo như lúc đón anh em lên đường nhập ngũ. Trước ngày tiễn quân nhân về địa phương, đơn vị tổ chức đêm sinh hoạt gặp mặt, chia tay đồng đội với nhiều hoạt động ý nghĩa để cán bộ, chiến sĩ cùng nhau nói lên tâm tư, tình cảm và nhắn nhủ nhau dù ở đâu, làm gì cũng luôn phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”…

Nói về dự định sau khi xuất ngũ, Trung sĩ Lò Quang Trung vui vẻ: “Tôi dành một phần mua quà cho bố mẹ, còn lại sẽ tiết kiệm đăng ký học nghề hàn công nghiệp để lập nghiệp ngay trên quê hương xã Trường Xuân (Đắk Song)”. Trung sĩ Phạm Tiến Đạt thì dự định sẽ dành tiền phụ cấp để đi học nghề nấu ăn.

Những ngày cuối trong quân ngũ, các nền nếp, chế độ vẫn được duy trì nghiêm. Các chiến sĩ đều tranh thủ ghi địa chỉ của nhau, chia sẻ tâm tư, tình cảm và hứa hẹn đến thăm nhau, thăm lại đơn vị cũ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi trường quân ngũ đã giúp trưởng thành, tiếp thêm nghị lực, quyết tâm !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO