Loại quả đặc sản Lào Cai vỏ giống khoai lang nhưng thơm mùi nhân sâm

31/10/2022 09:00

Vào tầm tháng 9 đến tháng 11 hàng năm loại củ này lại được nhiều người săn đón. Tìm hiểu đặc sản của Lào Cai vỏ giống khoai lang nhưng thơm mùi nhân sâm nhé!

ADQuảng cáo

Khoai sâm là loại củ tưởng chừng đã quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết “hot”. Nhờ vào sự bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và ngon ngọt của mình mà khoai sâm được nhiều người tìm mua mỗi khi đến mùa. Cùng Báo Đắk Nông làm rõ hơn về loại khoai này qua bài viết dưới đây.

1Khoai sâm là gì?

Khoai sâm hay còn được gọi là sâm đất, thường mọc hoang ở những nơi ẩm ướt, vườn nhà, trong rừng. Loại khoai này là đặc sản vô cùng nổi tiếng và đặc trưng ở Lào Cai. Từ xa xưa, người ta đã dùng lá sâm đất để nấu canh giải độc, giải nhiệt. Trong Đông Y, khoai sâm được dùng để chữa bệnh và hỗ trợ sức khỏe do có nhiều chất dinh dưỡng và thanh mátKhoai sâm Khoai sâmCủ sâm đất có ruột bên trong màu vàng nhạt, mọng nước, thơm nhẹ và mùi thơm hơi giống nhân sâm. Mùa thu hoạch của khoai sâm là từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Nhờ vị ngọt nhẹ tự nhiên, sự mọng nước, thanh mát mà khoai sâm được nhiều người yêu thích và tìm mua.Củ sâm đất có ruột bên trong màu vàng nhạtCủ sâm đất có ruột bên trong màu vàng nhạt
ADQuảng cáo

2Giá của khoai sâm

Hiện nay khoai sâm có giá khoảng 21.000 đồng/kg và riêng những củ khoai loại to thì sẽ có giá khoảng 35.000 đồng/kg.Chị H chia sẻ: “Nhà mình hay mua khoai sâm về ăn sống, xào thịt bò, nấu canh xương, chân giò đều ngon. Thông thường mình hay mua 1kg khoai sâm được 3-4 củ với giá chỉ khoảng 25 ngàn đồng/kg.”Tùy vào nơi bán mà khoai sâm sẽ có giá khác nhau. Bạn có thể lựa chọn nơi uy tín để mua được khoai sâm có chất lượng tốt và ngon ngọt.Giá của khoai sâm dao động từ 21.000 - 35.000 đồng/kgGiá của khoai sâm dao động từ 21.000 - 35.000 đồng/kg

3Cách chế biến khoai sâm

Khoai sâm đất có thể ăn sống. Khi ăn sống sẽ khá giòn, ngọt và thanh. Để ăn khoai sống bạn hãy rửa sạch sau đó gọt đi lớp vỏ bên ngoài. Củ sâm đất sẽ ngọt ở phần xung quanh và ít ngọt hơn tại phần lõi. Khoai sẽ có mùi thơm của nhân sâm, tuy bề ngoài giống khoai lang nhưng khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.Khoai sâm khá dễ ăn, tốt cho sức khỏe và giúp thanh mát cơ thể vào những ngày nắng nóng. Nếu không thích ăn sống bạn có thể chế biến thành các món như canh khoai sâm, làm gỏi hay xào với thịt bò đều ngon và bổ dưỡng. Hoặc những món ăn vặt như mứt khoai sâm cũng rất lạ miệng.Mứt sâm đấtMứt sâm đấtTrên đây là loại củ đặc sản của Lào Cai vỏ giống khoai lang nhưng thơm mùi nhân sâm mà Báo Đắk Nông muốn đem đến với bạn. Bạn hãy trải nghiệm và chia sẻ cùng Báo Đắk Nông nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại quả đặc sản Lào Cai vỏ giống khoai lang nhưng thơm mùi nhân sâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO