Khởi tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền cho vay ở Krông Nô

Minh Quỳnh – Bá Hiển| 07/12/2020 15:05

Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Thị Hiếu (SN 1992), trú tại xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại viễn thông số (TP.Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Đối tượng Trịnh Thị Hiếu tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra, từ năm 2019 Hiếu cùng với một người tên Thu phối hợp với nhau tìm kiếm khách hàng tư vấn làm hồ sơ cho người dân ở địa phương có nhu cầu vay vốn (gói sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân cho người đã  tham gia bảo hiểm) của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (gọi tắt là Công ty FE).

ADQuảng cáo

Hiếu có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, Thu là người trực tiếp lập hồ sơ, làm thủ tục gửi về công ty xét duyệt. Đầu năm 2020, Hiếu và Thu đến nhà anh Đặng Tòn Lai ở thôn Tân Lập, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô giới thiệu làm thủ tục vay tiền của Công ty FE nhưng anh Lai không đồng ý. Mặc dù vậy nhưng Hiếu và Thu vẫn mượn chứng minh nhân dân để làm hồ sơ đứng tên anh Đặng Tòn Lai vay của Công ty FE 70 triệu đồng.

Sau khi được Công ty FE thông báo giải ngân, Hiếu đã nhờ 1 người tên Hùng giả làm Đặng Tòn Lai bằng việc dán hình của Hùng lên chứng minh nhân dân của anh Lai để đi rút số tiền 70 triệu đồng. Sau khi rút được tiền, Hiếu đã chiếm đoạt số tiền này. Để tránh sự phát hiện, Hiếu đã đóng tiền lãi và các phụ phí hàng tháng cho Công ty FE. Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, Hiếu đã lừa đảo và chiếm đoạt nhiều người dân khác trên địa bàn với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo, các tổ chức tín dụng và mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn hoặc những thủ đoạn tương tự cần liên hệ ngay với cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền cho vay ở Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO