Huyện Đắk R’lấp từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông

07/06/2010 10:54

Huyện Đắk R’lấp hiện có hơn 252 km đường đô thị, đường huyện và đường xã. Trong đó, đường đô thị là 30,9 km, đường huyện là 142,5 km và đường xã là 79 km. Những năm qua, huyện đã triển khai nhiều biện pháp để kêu gọi đầu tư, huy động sức dân… nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống đường giao thông nông thôn...

ADQuảng cáo

HuyệnĐắk R’lấp hiện có hơn 252 km đường đô thị, đường huyện và đường xã. Trong đó,đường đô thị là 30,9 km, đường huyện là 142,5 km và đường xã là 79 km. Nhữngnăm qua, huyện đã triển khai nhiều biện pháp để kêu gọi đầu tư, huy động sứcdân… nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống đường giao thông nông thôn. Với nhữngnỗ lực ấy, đến nay, huyện Đắk R’lấp đã nhựa hóa được hơn 206,3 km đường giaothông, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương buôn bán của ngườidân trên địa bàn.

Theo quy hoạch của UBND tỉnh về việc pháttriển mạng lưới đường giao thông ở huyện Đắk R’lấp đến năm 2020 thì địa phươngcó đến 11 tuyến đường huyện, 25 tuyến đường xã, hơn 79 tuyến đường thôn, bon vànội thị cần phải đầu tư xây dựng và nâng cấp. Đó là một con số không nhỏ và đểhoàn thành 100% kế hoạch của tỉnh đã đề ra, đòi hỏi huyện Đắk R’lấp phải nỗ lựclớn. Chính vì thế, trong những năm qua, cùng với sự chung tay, góp sức củangười dân thì Đắk R’lấp cũng đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện mục tiêunày. Đến nay, huyện đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 10/11 tuyến đườnghuyện với chiều dài 130,2 km, tuyến còn lại đang được gấp rút hoàn thành hồ sơđể triển khai xây dựng. Hầu hết các tuyến đường này được thiết kế với quy mônền đường rộng từ 5m đến 7,5 m, mặt đường rải nhựa, chịu tải trọng được trên 30tấn, hệ thống thoát nước vĩnh cửu, đạt tiêu chuẩn cấp IV. Song song với việcxây dựng hệ thống đường giao thông huyện, các tuyến giao thông xã cũng đượchuyện chú trọng. Hiện tại, huyện đã nhựa hóa được gần 46 km đường, đạt gần 58%kế hoạch, số còn lại đã được rải cấp phối. Đặc biệt, trong những năm qua, huyệnđã xây dựng được gần 31 km đường nhựa nội thị, hoàn thành 100% và tiếp tục mởmới nhiều tuyến đường khác, nhằm hoàn thiện hệ thống đường giao thông hoànchỉnh cho một đô thị trong tương lai.

ADQuảng cáo

Hầu hết các tuyến đường nội thị ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã đượcnhựa hóa

Theo ông Nguyễn Ngọc Tánh, Trưởng PhòngCông thương huyện Đắk R’lấp thì hằng năm cùng với nguồn vốn của tỉnh bố trí,huyện đã huy động nội lực để đầu tư 54 tỷ đồng làm đường giao thông. Ngoài ra,còn có nguồn vốn của Trung ương phân bổ thông qua các chương trình như 134,135,… huyện cũng đã kịp thời khởi công và hoàn thành đúng với chủ trương củaChính phủ. Trong quá trình triển khai, huyện luôn cố gắng làm sao để đảm bảođúng tiến độ, thi công, tiến độ giải ngân. Theo đó, ngay từ đầu năm huyện đãchủ động lập kế hoạch, lập phương án, chuẩn bị mọi thủ tục để khi có vốn làphân bổ hợp lý, kịp thời để khởi công xây dựng và hoàn thành đúng tiến độ. Bởithế, những năm qua, không có công trình nào bị vướng mắc dẫn đến tình trạng cóvốn mà không thực hiện được hoặc triển khai chậm so với thời gian quy định.Đáng chú ý nhất, đó là nhiều công trình chuyển tiếp từ năm 2007, 2008 đến nayđã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng được lòng mong mỏi của nhândân. Bên cạnh đó, để chất lượng công trình luôn được đảm bảo, huyện đã cử cánbộ có trình độ thường xuyên có mặt tại công trình để giám sát, tổ chức kiểmđịnh, thẩm định chất lượng trước khi đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo kỹ thuật sovới thiết kế của từng công trình. Cũng theo ông Tánh thì trong những năm tiếptheo, huyện sẽ tiếp tục quan tâm đến việc đầu tư xây dựng đường giao thôngthôn, bon sớm hoàn thiện hệ thống đường giao thông của huyện.

Bài, ảnh: Phạm Khánh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R’lấp từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO