Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh: Tập hợp, gắn kết hội viên, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân

Vũ Trang| 09/12/2013 09:30

Kể từ khi được thành lập vào năm 2010 đến nay, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, gắn với nhiệm vụ, thế mạnh cũng như nguyện vọng của đội ngũ thầy thuốc trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã ngày càng thu hút được đông đảo cán bộ y tế trẻ trong ngành Y tế tham gia sinh hoạt.

ADQuảng cáo

Hiện nay, Hội đã có gần 1000 hội viên là những cán bộ, y, bác sĩ tuổi đời còn trẻ, đang công tác tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Có thể nói, hoạt động của Hội đã thực sự trở thành môi trường thuận lợi để đội ngũ cán bộ y tế trẻ trên địa bàn rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Qua đó, Hội đã góp phần không nhỏ cùng ngành Y tế xây dựng lực lượng thầy thuốc trẻ có bản lĩnh, hoài bão, năng lực, trình độ để đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Một trong những hoạt động trọng tâm được Hội triển khai và thu hút đông đảo hội viên tham gia là tổ chức những chuyến “Về nguồn” để thăm, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

Hội Thầy thuốc trẻ khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Đắk Môl (Đắk Song)

Tính từ năm 2010 đến nay, Hội đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức được 16 đợt khám, chữa bệnh miễn phí tại cộng đồng cho hơn 15.000 lượt người, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Trong mỗi chuyến đi, Hội còn tập trung tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho người dân về các biện pháp phòng, chống bệnh, kế hoạch hóa gia đình...

Đồng thời, đây cũng là dịp để các hội viên tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại các địa phương, tìm hiểu thêm về một số nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào.

ADQuảng cáo

Anh Hà Quang Bắc, công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chư Jút cho biết: “Những hoạt động khám, chữa bệnh tại cộng đồng do Hội tổ chức đã phần nào giúp những y, bác sĩ trẻ cảm nhận được những khó khăn, thiếu thốn của người dân. Đặc biệt, qua hoạt động này, mỗi thành viên còn học hỏi thêm được rất nhiều điều bổ ích trong nghiệp vụ chuyên môn cũng như cách ứng xử với người bệnh,  đồng cảm hơn với những bệnh nhân nghèo”.

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Thầy thuốc trẻ thì trong mỗi chuyến đi, mặc dù khó khăn, vất vả, nhưng các thành viên đều hào hứng, phấn khởi vì được đóng góp một phần công sức cho cộng đồng. Vấn đề quan trọng nhất là hoạt động này đã giúp người dân phát hiện bệnh sớm và được hướng dẫn đi khám và chữa bệnh kịp thời. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để mỗi cán bộ trẻ của ngành Y tế chia sẻ khó khăn với người dân, tiếp xúc với nhiều loại bệnh tật mới nhằm nâng cao tay nghề cũng như y đức của người thầy thuốc.

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong công tác chuyên môn, Hội cũng luôn khuyến khích, động viên từng hội viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như rèn luyện y đức thông qua việc thực hiện tốt các cuộc vận động như: “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ học tập, sáng tạo trong  nghiên cứu khoa học”…

Đối với đội ngũ thầy thuốc trẻ tham gia công tác quản lý, thời gian qua cũng đã phát huy tốt tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc tham mưu, đề xuất với lãnh đạo thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng tinh thần “thân thiện” với người bệnh.

Thông qua tham gia công tác quản lý, nhiều thầy thuốc trẻ còn học tập được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng quản lý, điều hành các khoa, phòng khám. Còn trong công tác khám, chữa bệnh, đội ngũ thầy thuốc trẻ cũng không ngừng học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, tiếp nhận tốt sự chuyển giao kỹ thuật của tuyến trên và vận dụng một cách sáng tạo vào thực tế nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh và phòng bệnh tại địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các giải pháp nhằm đưa hoạt động của Hội ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả hơn nữa. Trong đó, việc tuyên truyền về hoạt động của Hội cũng như mở rộng, đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên sẽ tiếp tục được đẩy mạnh nhằm tạo nguồn phát triển và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp cho hội viên cũng tiếp tục được tăng cường nhằm xây dựng lực lượng thầy thuốc trẻ giàu về y đức, giỏi về chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Ngoài ra, Hội cũng sẽ tích cực xây dựng các chính sách ưu đãi cũng như huy động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ các thầy thuốc trẻ có thêm điều kiện học tập, nâng cao tay nghề...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh: Tập hợp, gắn kết hội viên, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO