Hiệu quả từ các câu lạc bộ ở Hội Phụ nữ thị trấn Kiến Ðức

03/06/2013 09:44

Theo bà Nguyễn Thị Hòa, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) thì thực hiện chủ trương, hưởng dẫn của Hội cấp trên; với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, các chi hội phụ nữ trên địa bàn thị trấn đã thành lập 18 câu lạc bộ (CLB), tập hợp đông đảo hội viên sinh hoạt, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; đóng góp quỹ để giúp nhau phát triển kinh tế...

ADQuảng cáo

Theo bà Nguyễn ThịHòa, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) thì thực hiện chủtrương, hưởng dẫn của Hội cấp trên; với tinh thần đoàn kết, tương thân, tươngái, các chi hội phụ nữ trên địa bàn thị trấn đã thành lập 18 câu lạc bộ (CLB),tập hợp đông đảo hội viên sinh hoạt, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình;đóng góp quỹ để giúp nhau phát triển kinh tế.



Nhiềuphụ nữ được hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế


Đến nay, các CLB đãhuy động được gần 700 triệu đồng, giúp cho hàng trăm lượt hộ hội viên vay vốn.Điển hình như CLB “Giúp nhau phát triển kinh tế” ở bon Đắk B’lao được thành lậpcuối năm 2012 thì đến nay đã thu hút 30 thành viên sinh hoạt, đóng góp được 30triệu đồng để giúp cho 5 hội viên vay đầu tư làm ăn.

ADQuảng cáo

Tương tự, CLB “Tìnhthương” của Chi hội phụ nữ tổ dân phố 6 với 25 chị tham gia sinh hoạt cũng đónggóp được 50 triệu đồng giúp cho các hội viên phát triển kinh tế gia đình. Dophần lớn là những chị em nghèo đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên từkhi được thành lập đến nay, CLB không chỉ giúp nhau vay vốn mà các hội viên cònđộng viên giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn về tinh thần. Còn CLB “ Buôn bánnhỏ và vừa” ở chợ thị trấn Kiến Đức với 15 chị tham gia cũng gây quỹ được 300triệu đồng để giúp nhau kinh doanh.Cứ 3tháng một lần, CLB lại tổ chức sinh hoạt để chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, nắm bắtthông tin thị trường.

Ngoài ra, hiện nay,trên địa bàn thị trấn Kiến Đức cũng có nhiều CLB khác do các chi hội phụ nữ địaphương thành lập như CLB “Không sinh con thứ 3”, CLB"5 không 3 sạch”… là nơi để chị em độngviên, chia sẻ kinh nghiệm trong nuôi dạy con cái, cách thức làm ăn, nắm bắtpháp luật, thông tin kinh tế, các chính sách của Đảng, Nhà nước. Từ đây, mỗihội viên có cái nhìn đúng đắn hơn về vai trò của mình đối với gia đình, xã hội.

Từ những lợi ích thiếtthực nêu trên, Hội Phụ nữ thị trấn Kiến Đức cũng đang khuyến khích các chi hộitrực thuộc nhân rộng các mô hình CLB để thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia cáchoạt động kinh tế- xã hội. Đây cũng là động lực góp phần đẩy mạnh các phongtrào thi đua học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn vớiviệc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chương trình,nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Bài, ảnh:Văn Tài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ các câu lạc bộ ở Hội Phụ nữ thị trấn Kiến Ðức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO