Hiệu quả công tác thu nợ đọng thuế ở Gia Nghĩa

03/10/2012 09:37

Theo ông Bùi Văn Thuần, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa thì tính đến hết tháng 9/2012, số nợ đọng thuế trên địa bàn chỉ còn trên 15 tỷ đồng, giảm trên 7 tỷ đồng so với đầu năm...

ADQuảng cáo

Theo ông Bùi VănThuần, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa thì tính đến hết tháng9/2012, số nợ đọng thuế trên địa bàn chỉ còn trên 15 tỷ đồng, giảm trên 7 tỷđồng so với đầu năm. Ðể có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tiếnhành triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Theo đó, Chi cục đãgiao chỉ tiêu cho các đội thu nợ theo cam kết và bắt buộc đến hết năm 2012 phảigiảm số thuế nợ đọng xuống mức 50% số nợ chờ xử lý so với thời điểm đầu năm.Cùng với đó, các đội thuế phải tiến hành thu 90% các khoản nợ thuộc nhóm nợtrên 90 ngày.

Trên cơ sở các chỉtiêu này, hàng tháng, các đơn vị thu nợ trong hệ thống đã tiến hành thông báotrên các phương tiện thông tin đại chúng về phát lệnh thu ngân sách, cũng nhưthực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phạt nộp chậm, cưỡng chế nợ thuế đối vớicác cá nhân, tổ chức chây ì.

ADQuảng cáo

Tại khu vực trung tâmchợ Gia Nghĩa, đơn vị đã tổ chức họp bàn và lên kế hoạch chỉ đạo cưỡng chế nợthuế đối với các hộ chây ì, từ đó, làm tiêu điểm nêu gương cho các hộ nợ đọngđang có ý định dây dưa.

Ðiều đáng nói là chỉsau một vụ cưỡng chế đối với một hộ kinh doanh cố tình chây ì không nộp thuế đãtác động mạnh đến 140 hộ kinh doanh hiện đang nợ tiền thuế, với tổng số tiềnthu được gần 2,5 tỷ đồng.

Cũng theo ông Bùi VănThuần thì từ nay đến cuối năm, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của cáctổ chức, cá nhân trên địa bàn sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, ngoài việc ràsoát các tổ chức, cá nhân cố tình chây ì để thực hiện các biện pháp cưỡng chế,Chi cục đã chỉ đạo cho các tổ đội tập trung rà soát, quản lý kiểm tra các đơnvị có biểu hiện nghi vấn, trên cơ sở đó tiến hành tổng hợp để đưa vào diện kiểmsoát.

Trong đó, đơn vị tậptrung vào những lĩnh vực, ngành nghề “nhạy cảm” hay để thất thoát tiền thuế nhưvật liệu xây dựng, nông sản, xăng dầu, xe gắn máy. Ngoài ra, đơn vị sẽ tậptrung kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế, kiểm tra trước và sau hoàn thuế…nhằm chống tình trạng thất thu nguồn ngân sách tại địa bàn.

Đức Hoàn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả công tác thu nợ đọng thuế ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO