Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát thực hiện đề án vị trí việc làm tại Sở Nội vụ

Nguyễn Hiền 23/09/2024 - 17:30

Chiều 23/9, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông đã giám sát việc thực hiện xây dựng đề án vị trí việc làm tại Sở Nội vụ.

ADQuảng cáo

Hiện nay, Sở Nội vụ có 6 phòng chuyên môn và tương đương và 3 đơn vị trực thuộc gồm: Ban Thi đua - Khen thưởng, Ban Tôn giáo và Trung tâm Lưu trữ tỉnh. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang có mặt tại Sở là 81 người.

1(2).jpg
Trước khi làm việc trực tiếp, Đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra sổ sách lưu hồ sơ tại Sở Nội vụ

Trong giai đoạn 2022-2023, việc quản lý biên chế tại sở được thực hiện chặt chẽ và đúng theo các quy định hiện hành. Cụ thể, vào năm 2022, UBND tỉnh Đắk Nông giao 73 biên chế công chức cho sở, trong đó có 70 người đang làm việc, còn 3 biên chế chưa được sử dụng. Năm 2023, số biên chế được giao giảm còn 71, với 67 người có mặt và 4 biên chế vẫn chưa sử dụng. Đối với hợp đồng lao động, trong năm 2022 và 2023, Sở được giao 7 hợp đồng, trong đó số hợp đồng đã được tuyển dụng là 5 người.

2(2).jpg
Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hường chia sẻ những vướng mắc trong quá trình triển khai việc thực hiện xây dựng đề án vị trí việc làm

Đối với biên chế viên chức, số lượng được giao trong 2 năm 2022 và 2023 là 10 biên chế, trong đó có 9 biên chế có mặt, 1 biên chế chưa sử dụng.

Công tác tinh giản biên chế tại Sở được triển khai nghiêm túc theo đúng quy định của Chính phủ. Năm 2023, sở đã thực hiện tinh giản 1 công chức. Theo dự kiến, từ năm 2024 đến 2026, Sở Nội vụ sẽ không có thêm trường hợp công chức, viên chức nào nghỉ hưu hoặc thuộc diện tinh giản biên chế.

Công tác sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Sở được thực hiện đồng bộ, tinh gọn, khoa học, bảo đảm hoạt động hiệu quả. Các chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, ban và đơn vị trực thuộc được phân định rõ ràng, giúp tăng cường hiệu lực quản lý.

3(1).jpg
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Ngọc Khoa đề nghị Sở Nội vụ hướng dẫn các sở, ngành rà soát lại việc thực hiện đề án vị trí việc làm để kịp thời khắc phục các mặt còn hạn chế trong quá trình triển khai

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Sở Nội vụ trong việc thực hiện Đề án vị trí việc làm, cùng với quản lý và sử dụng biên chế.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, Đoàn giám sát chỉ ra một số thiếu sót như hồ sơ thiếu văn bản quy định; một số hồ sơ tuyển dụng chưa có chữ ký của người lao động. Đoàn giám sát đề nghị Sở Nội vụ hướng dẫn các sở, ngành rà soát lại việc triển khai Đề án vị trí việc làm, đồng thời đánh giá lại hiệu quả triển khai trong thực tế. Công tác bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cần triển khai bảo đảm đúng thời gian hơn theo quy định. Sở Nội vụ rà soát, đánh giá lại hiệu quả hoạt động và xem xét thực hiện sáp nhập một số đơn vị trực thuộc các sở hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát thực hiện đề án vị trí việc làm tại Sở Nội vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO