Pháp luật

Tái diễn hành vi ném đá xe khách tại Đắk Nông

Hoàng Thanh 23/09/2024 10:59

Tại đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) xuất hiện hành vi ném đá vào xe khách, gây nguy hiểm cho người, phương tiện.

ADQuảng cáo

Theo tường trình của tài xế xe khách BKS: 48F- 000.88 (Nhà xe Đại Nghĩa chạy tuyến Quảng Khê đi TP. Hồ Chí Minh), xe của anh vừa bị một nhóm thanh thiếu niên ném vỡ kính.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h đêm 6/9/2024, khi xe đi đến đoạn dốc Ông Bồ, thuộc địa phận thôn 5, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, bị một nhóm thanh thiếu niên khoảng 6 người chở nhau trên 3 xe gắn máy dùng đá, chai thủy tinh ném vào xe.

hinh-2(1).jpg
Xe khách BKS: 48F- 000.88 bị ném vỡ kính xe lúc 23h đêm 6/9/2024

Hậu quả, xe khách 48F-000.88 vỡ kính bên phải, nhiều hành khách hoảng sợ. Hai hành khách nằm giường số 2 (trên và dưới) bị rất nhiều mảnh kính vỡ vụn văng lên người. Rất may không có hành khách nào bị thương.

Không dừng lại ở đó, nhóm thanh niên này tiếp tục dùng đá, chai lọ thủy tinh ném vào xe khách BKS: 48H- 019.36, Nhà xe Hồng Diệp Duy đang lưu thông hướng Đắk Nông đi TP. Hồ Chí Minh.

Điều nguy hiểm là các thanh thiếu niên ném trực diện vào kính lái (phía trước đầu xe). Rất may kính lái xe khách Hồng Diệp Duy chỉ bị nứt một vài chỗ, tài xế và các hành khách trên xe đều an toàn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các tài xế, chủ xe đã trình báo đến cơ quan chức năng. Nhà xe đã trích xuất camera hành trình của xe, phối hợp với Công an xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp nhanh chóng truy xét nhóm thanh niên gây ra vụ ném đá, chai lọ nguy hiểm nói trên.

Nhận được thông tin từ các lái xe, cơ quan chức năng đã dùng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu xác định được 6 thanh thiếu niên (có độ tuổi từ 16-17) cùng tham gia ném đá, chai thủy tinh vào các xe khách vào tối 6/9 nêu trên.

Công an xã Quảng Tín đã mời các đương sự đến làm việc và xử lý theo quy định.

hinh-1-1-.jpg
Xe khách Hồng Diệp Duy bị ném đá vỡ kính lái (khoanh tròn)

Tình trạng ném vật cứng vào xe khách đang lưu thông đã từng xảy ra nhiều ở Đắk Nông, gây sợ hãi cho các tài xế và hành khách. Cụ thể, khoảng 4h30’ngày 5/8/2023, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) nhận được tin báo có một nhóm đối tượng dùng đá ném vào xe khách di chuyển trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 11, xã Nam Bình, huyện Đắk Song.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 3 giờ, lực lượng công an đã bắt giữ P.V.T. và L.T.H (cùng SN 2005), trú tại huyện Đắk Song là những đối tượng gây ra vụ việc.

Các đối tượng khai nhận, vào rạng sáng 5/8/2023, sau khi đi nhậu và hát karaoke, trên đường về thấy các xe khách chạy trên đường làm chói mắt nên rủ nhau nhặt đá ném rồi bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy, các đối tượng tiếp tục dùng đá ném vào các xe khách khác lưu thông trên đường. Hậu quả, làm vỡ kính của 6 xe ô tô khách giường nằm, rất may không có thiệt hại về người.

Hành vi ném đá xe khách đang tham gia giao thông là cực kỳ nguy hiểm. Đây không chỉ là hành vi hủy hoại tài sản mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của lái xe và hành khách, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông liên hoàn.

Theo các tài xế lái xe khách giường nằm thường xuyên di chuyển trên đường Hồ Chí Minh hành vi ném đá, vật lạ vào xe ô tô đoạn qua địa phận Đắk Nông hiếm khi xảy ra.

hinh-4-1-.jpg
Hai trong số 6 thanh thiếu niên tình nghi ném đá xe khách tại dốc Ông Bồ tối 6/9/2024 (Ảnh nhà xe Đại Nghĩa cung cấp)

Một số vụ việc chủ yếu cho thanh thiếu niên đã uống rượu bia dùng đá ném xe khách như một trò giải trí. Đôi khi do mâu thuẫn hay va chạm giao thông thì mới xảy ra ném đá, đập kính gây bức xúc, nóng nảy.

Tuy nhiên hành vi ném đá, vật lạ vào xe khách không chỉ hủy hoại tài sản của chủ phương tiện mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân, chưa kể tiềm ẩn rủi ro gây tai nạn giao thông.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần nâng cao ý thức, tuyên truyền rộng rãi đến với người dân, đặc biệt là người dân sống dọc theo đường quốc lộ hành vi ném đá, vật lạ vào xe khách là tội ác và cần phải xử lý nghiêm để làm gương.

Theo quy định của pháp luật, tùy mức độ, tính chất của vụ việc, đối tượng thực hiện hành vi ném đá có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật Hình sự. Trong trường hợp hậu quả thiệt hại dưới mức quy định của Bộ luật Hình sự, đối tượng sẽ bị xử lý hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn hành vi ném đá xe khách tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO