Gom sổ đỏ của dân mang đi thế chấp để lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ

Bá Hiển| 07/05/2014 09:17

Khoảng cuối tháng 1/2013, anh Lưu Đình Đoàn (SN 1974), trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã thế chấp cho Lê Thị Thu Hà một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) số BH 741258 để vay của Hà số tiền 20 triệu đồng với lãi suất 7%/tháng.

ADQuảng cáo

Sau đó, Hà đã nhờ người làm giả giấy vay tiền với nội dung vợ chồng anh Lưu Đình Đoàn có thế chấp GCNQSDĐ vay của Hà số tiền 250 triệu đồng. Ngày 5/2/2013, Hà mang giấy vay tiền giả và GCNQSDĐ đến nhà bà Đoàn Thị Hoa trú tại tổ 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) thế chấp vay số tiền 200 triệu đồng.

Tin tưởng giấy vay, sổ đỏ do Hà thế chấp là đúng nên bà Hoa đã đồng ý cho Hà vay số tiền 200 triệu đồng. Do Hà không có tiền trả nợ nên đã bị bà Hoa giữ GCNQSDĐ của anh Đoàn. Đến nay, anh Đoàn đã nhiều lần mang tiền đến trả cho Hà để lấy lại GCNQSDĐ nhưng đều không được…

ADQuảng cáo

Tương tự, chị Nguyễn Thị Tho (SN1976), trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cũng đã thế chấp cho Hà một GCNQSDĐ vay 50 triệu đồng với lãi suất 5%/tháng. Sau đó, Hà làm giả giấy vay tiền thể hiện nội dung chị Tho có vay của Hà 200 triệu đồng rồi dùng giấy vay tiền giả và GCNQSDĐ của chị Tho vay của bà Đoàn Thị Hoa số tiền 170 triệu đồng.

Đến nay, Hà không có tiền trả nợ cho bà Hoa nên đã bị bà Hoa giữ GCNQSDĐ của chị Tho… Biết mình bị lừa nên chị Tho cùng với những người khác đã làm đơn tố cáo hành vi của Lê Thị Thu Hà đến các cơ quan chức năng.

Với thủ đoạn lợi dụng những GCNQSDĐ của  những người dân đến vay tiền của mình, rồi làm giả giấy vay tiền khống với nội dung không đúng sự thật, Lê Thị Thu Hà đã lừa đảo vay, chiếm đoạt của bà Đoàn Thị Hoa với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Tổng cộng, hiện đã có 13 hộ dân đã thế chấp cho Hà 15 sổ đỏ để vay tiền nhưng đến nay đã không lấy lại được sổ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gom sổ đỏ của dân mang đi thế chấp để lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO