Đoàn xã Đắk R’la phát huy vai trò tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông

30/06/2011 09:27

Là xã nằm dọc Quốc lộ 14, thường xuyên có nhiều phương tiện giao thông qua lại, lại có chợ và 4 trường học nằm dọc hai bên đường nên địa bàn xã Đắk R’la (Đắk Mil) rất có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông...

ADQuảng cáo

Là xãnằm dọc Quốc lộ 14, thường xuyên có nhiều phương tiện giao thông qua lại, lạicó chợ và 4 trường học nằm dọc hai bên đường nên địa bàn xã Đắk R’la (Đắk Mil)rất có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, để nâng cao nhận thứccho giới trẻ nói riêng, người dân nói chung về việc bảo đảm an toàn giao thôngkhi điều khiển các phương tiện xe cơ giới cũng như khi đi qua các đoạn đường cónguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, thời gian qua, Đoàn xã Đắk R’la đã đẩymạnh công tác tuyên truyền, vận động với những hình thức phong phú. Cùng vớiviệc phổ biến nội dung Luật Giao thông đường bộ đến từng cơ sở đoàn và đoànviên, thanh niên thì tổ chức Đoàn luôn có những cách tuyên truyền phù hợp,thiết thực, hiệu quả.


Đoàn viên xãĐắk R’la ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ

ADQuảng cáo

Theo đó, cùng với việc tổ chức cho đoànviên, thanh niên ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông thì Đoàn xã cònphối hợp với các tổ chức đoàn thể giáo dục, vận động con em hội viên chấp hànhnghiêm chỉnh các quy định, pháp luật của Nhà nước trong điều khiển các phươngtiện tham gia giao thông. Việc tuyên truyền thanh, thiếu niên chăm lo học tập,không bỏ học giữa chừng, hăng say lao động, sản xuất, sống theo pháp luật cũngđược Đoàn xã quan tâm thực hiện. Bên cạnh đó, Đoàn xã còn phối hợp với Hội Cựuchiến binh tổ chức các buổi nói chuyện giáo dục truyền thống, đạo đức cho thếhệ trẻ, giúp giới trẻ có định hướng đúng đắn hơn trong lối sống cũng như trântrọng, bảo vệ tính mạng của mình. Việc phối hợp với Ban An toàn giao thônghuyện tổ chức các buổi phát động, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ chothanh niên tại các cụm dân cư và nhân dân cũng mang lại những kết quả tích cựctrong nhận thức và hành động của mỗi người. Riêng với những thanh niên thườngxuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ thì Đoàn xã phối hợp với Ban An toàngiao thông huyện, công an xã trực tiếp gặp gỡ, giáo dục và răn đe. Cùng với lựclượng chức năng, Đoàn xã cũng đã tham gia xử lý những hộ vi phạm an toàn giaothông và cấp phát tờ rơi, tài liệu liên quan để người dân tham khảo. Đoàn xãcòn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh đi đúng phần đường quyđịnh. Vào những giờ tan học, Đội xung kích của các trường còn trực tiếp ra căngdây, làm dấu hiệu cho các xe cộ dừng lại để học sinh qua đường an toàn. Song songđó, Đoàn còn phối hợp với Hội phụ huynh nhà trường tuyên truyền, vận động cácbậc cha mẹ đưa đón con đúng nơi quy định, tránh lấn chiếm lòng đường hoặc chocon đi xe buýt để đảm bảo an toàn. Điển hình như đầu tháng 6 này, Đoàn xã đãphối hợp tổ chức được 2 buổi tuyên truyền tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu thuhút 360 đoàn viên, thanh niên tham gia. Trao đổi về vấn đề này, đoàn viên VũThị Thu Hương ở thôn 3 cho biết: “Tôi đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giaothông xảy ra ngay trước nhà mình. Vì vậy, việc Đoàn xã phối hợp tổ chức phổbiến Luật Giao thông đường bộ là điều rất bổ ích và cần thiết đối với giới trẻ.Đặc biệt, qua những hình ảnh minh họa, những câu chuyện về tai nạn giao thôngcủa lực lượng chức năng, chúng tôi như được cảnh tỉnh, nâng cao ý thức khi thamgia giao thông để bảo vệ tính mạng của mình”. Còn anh Ngô Quang Văn cũng ở thôn3 bày tỏ: “Thanh niên là lứa tuổi luôn thích chứng tỏ bản thân mình, dù biếtkhông đúng luật, nhưng vẫn cố tình vi phạm. Do đó, việc về tận các khu dân cưđể tuyên truyền, vận động cũng như giáo dục, răn đe những đối tượng thườngxuyên vi phạm luôn là cách làm hữu hiệu nhất để giới trẻ biết tuân thủ phápluật”.

Theo Đoàn xã thì để nâng cao hơn nữatrách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc giáo dục, tuyên truyền thanh niên vàngười dân chấp hành mọi quy định của Luật Giao thông đường bộ, các cấp Đoàn sẽtiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động con em gương mẫu, tích cựchọc tập, lao động sản xuất. Cùng với lực lượng chức năng, Đoàn xã sẽ thườngxuyên nắm bắt các đối tượng thanh niên hay uống rượu, bia, vi phạm an toàn giaothông để răn đe, làm gương cho các đối tượng khác. Bên cạnh đó, Đoàn xã cũng sẽtiếp tục triển khai chương trình tuổi trẻ tham gia giữ gìn trật tự an toàn giaothông tới đông đảo đoàn viên, thanh niên nhằm xây dựng thế hệ trẻ không chỉ cótri thức, sáng tạo, hăng say lao động sản xuất mà còn có lối sống lành mạnh, cóvăn hóa trong ứng xử.

Bài, ảnh:Hoàng Hoài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xã Đắk R’la phát huy vai trò tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO