Đắk Glong, tập trung tạo quỹ “đất sạch” để thu hút đầu tư

Thanh Nga| 30/06/2014 10:22

UBND huyện Đắk Glong đã xây dựng đề án phát triển quỹ đất nhằm tạo vùng quỹ “đất sạch” để thu hút các nhà đầu tư.

ADQuảng cáo

Theo đó, trên cơ sở rà soát các quy hoạch được duyệt, hiện nay, UBND huyện đã xây dựng diện tích “đất sạch” của giai đoạn 2014-2015.

Trong giai đoạn này, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh thu hồi diện tích đất của các tổ chức sử dụng không hiệu quả, sử dụng sai mục đích, diện tích đất không sử dụng hoặc chậm đưa đất vào sử dụng để tạo quỹ đất.

Trong đó, các khu vực cần thu hồi để tạo quỹ phát triển đất trong thời gian tới gồm có Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn sử dụng sai mục đích là 1.740 m2 khu vực đất cho thuê làm trụ sở tại khu trung tâm xã Quảng Sơn; Xí nghiệp Lâm nghiệp Quảng Khê sử dụng sai mục đích là 1.705 m2 khu vực đất cho thuê làm trụ sở tại khu trung tâm xã Quảng Khê; Trụ sở UBND xã Quảng Khê thay đổi địa điểm và được quy hoạch trụ sở UBND thị trấn Quảng Khê tại khu vực tượng đài liệt sĩ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Khu quy hoạch trung tâm huyện mới tại xã Quảng Sơn, khi thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án của huyện mới cần tính đến thu hồi tạo quỹ đất cho các công trình, dự án, quỹ đất dự trữ trong tương lai. Diện tích đất các hộ gia đình, cá nhân phá rừng và lấn chiếm đất rừng đã được Đoàn 12 của huyện rà soát cần cưỡng chế thu hồi hơn 257 ha, nằm tại các xã Quảng Khê, Quảng Sơn.

Để góp phần ổn định xã hội, tạo điều kiện thuận lợi phát triển các ngành kinh tế dịch vụ, du lịch, huyện  quy hoạch quỹ đất tại các khu vực các đảo, cồn đất trong các khu vực lòng hồ thủy điện như thủy điện Đồng Nai 3 & 4, thủy điện Buôn Tua Srah đã được kê khai giải phóng mặt bằng để phát triển các khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp.

Huyện tạo quỹ đất quy hoạch xây dựng các khu dân cư tập trung để bán đấu giá đất ở tại các khu trung tâm và tạo quỹ đất quy hoạch xây dựng khu dân cư tập trung ổn định dân di cư tại các vùng dân cư rải rác.

Trước mắt trong năm 2014, huyện tập trung giải phóng mặt bằng các công trình mà các đơn vị được giao đất sử dụng không đúng mục đích và khu đất thuộc UBND xã Quảng Khê để tập trung tạo nguồn vốn cho công tác đầu tư, xây dựng.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong, tập trung tạo quỹ “đất sạch” để thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO