Chính trị

Hơn 1.000 học sinh Đắk Nông tốt nghiệp THCS chưa có nơi học

Nhóm PV 04/07/2024 13:05

Thiếu giáo viên, trường lớp cho học sinh là một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm, trăn trở tại phiên thảo luận tổ tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 16, khóa XII diễn ra vào sáng 4/7.

ADQuảng cáo

Thông tin tại phiên thảo luận, đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho hay, hiện nay, Đắk Nông có hơn 1.000 học sinh sau khi tốt nghiệp THCS chưa phân luồng được. Theo định hướng của ngành Giáo dục, đối với tuyển sinh lớp 10 thì 70% vào THPT, 30% vào học nghề. Trong khi đó, trên địa bàn tỉnh có những huyện lấy 80% vào THPT. Nếu tuyển sinh 100% vào lớp 10 sẽ không đủ phòng học và giáo viên.

img_1226(1).jpg
Phát biểu thảo luận tại tổ 3, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các địa phương, sở, ngành Giáo dục chú trọng công tác tuyển sinh lớp 10 để người dân đồng thuận, tạo mọi điều kiện để học sinh đến lớp

Cũng theo Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo giải pháp hiện nay, nếu tăng chỉ tiêu tuyển sinh thì lại liên quan đến vấn đề biên chế giáo viên. Số học sinh hàng năm vẫn tăng, quy định lớp học không quá 40 học sinh, nếu phân luồng vào Trường Cao đẳng Cộng đồng thì không có giáo viên dạy.

img_1245.jpg
Thông tin thảo luận tại tổ 3, đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho hay Đắk Nông có hơn 1.000 học sinh sau khi tốt nghiệp THCS chưa phân luồng được

Hợp đồng giáo viên theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ thì lương thấp, chỉ hơn 6 triệu đồng nên rất khó tuyển dụng. Ở vùng sâu vùng xa không thể tuyển dụng giáo viên cho một số môn học. Hiện nay, một số giáo viên hợp đồng Nghị định số 111 còn chưa được giải quyết lương. Điều này, gây khó khăn cho ngành Giáo dục trong thời gian qua, nhất là trong năm học mới 2024 - 2025.

img_1235.jpg
Thảo luận tại tổ 3, Bí thư Huyện ủy Đắk Song K'Thanh đề nghị tỉnh và ngành Giáo dục có giải pháp liên quan đến việc các em học sinh chưa có lớp 10 để học

Bên cạnh đề xuất tăng số học sinh/lớp, nhiều đại biểu thống nhất đề xuất giải pháp học ca 3 để tuyển số lượng học sinh đã tốt nghiệp THCS nhưng chưa có trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 học sinh Đắk Nông tốt nghiệp THCS chưa có nơi học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO