Kinh tế

Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông và hành trình khẳng định thương hiệu

Lê Dung 03/07/2024 - 17:34

Sau 20 năm thành lập, Chi nhánh xăng dầu Đắk Nông đã có sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu xăng dầu trong mọi tình huống.

ADQuảng cáo

20 năm với nhiều năng động, sáng tạo

Ngày 26/5/2004 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra đời và phát triển của Chi nhánh xăng dầu Đắk Nông.

Từ hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đơn sơ, lạc hậu trong những năm đầu thành lập, chi nhánh đã vượt muôn vàn khó khăn và thách thức để tập trung đầu tư vào công nghệ, nguồn nhân lực, hệ thống quản trị, tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh… Từ đó góp phần xây dựng hình ảnh cho một thương hiệu cung ứng xăng dầu lớn nhất tại Đắk Nông.

img_1789.jpg
Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông hiện có 30 cửa hàng trong toàn tỉnh

Nói về những ngày đầu thành lập, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông Đặng Quang Thịnh cho biết, chi nhánh khi đó chỉ có 23 người, với 3 phòng nghiệp vụ và 4 cửa hàng xăng dầu.

Ngày đó, chi nhánh cũng chưa có văn phòng để làm việc, nên phải đi thuê nhà trong nhiều năm.

img_1753.jpg
Năm 2023, thu nhập bình quân của người lao động tăng 7,9 lần so với năm 2005

Tuy nhiên, trong những ngày tháng vô vàn khó khăn ấy, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên, cùng với quyết tâm của cả tập thể, chi nhánh đã chung sức, chung lòng, lao động quên mình, đáp ứng tốt nhất nhu cầu xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng của Nhân dân.

Ngày đầu, bộ máy tổ chức của chi nhánh gồm có: Ban Giám đốc (2 đồng chí), Phòng Tổng hợp (4 đồng chí) do đồng chí Phó Giám đốc kiêm trưởng phòng, Phòng KTTC (2 đồng chí) và 4 cửa hàng xăng dầu với 15 nhân viên.

Chi bộ cơ sở chi nhánh có 5 đảng viên trực thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông. Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên và Chi đoàn cơ sở thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông.

img_1634.jpg
Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông Đặng Quang Thịnh

Sau 20 năm kể từ ngày thành lập, đến nay, đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động của chi nhánh từng bước lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng cũng như bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ chuyên môn.

Đến nay, chi nhánh có 30 cửa hàng xăng dầu được bố trí khắp các huyện, thành phố trong toàn tỉnh Đắk Nông. Hệ thống phân phối này đủ sức để chi phối thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu xăng dầu phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng của Nhân dân trong mọi tình huống.

Tổ chức bộ máy của chi nhánh ngày một lớn mạnh. Số phòng nghiệp vụ của chi nhánh hiện nay là 4 phòng. Tổng số CBCNV trong toàn chi nhánh là 130 người. Trong đó, trình độ trên đại học 3 người, đại học 36 người, trung cấp và cao đẳng 46 người, công nhân kỹ thuật 45 người, cao cấp lý luận 1 người.

Đảng bộ bộ phận Chi nhánh hiện có 49 đảng viên trực thuộc Đảng bộ Công ty. Chi nhánh có 3 Chi đoàn Thanh niên trực thuộc Đoàn cơ sở Công ty, với 57 đoàn viên. Văn phòng làm việc được xây dựng khang trang, tạo điều kiện thuận lợi để Chi nhánh tiếp tục phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Nộp ngân sách 1.306,5 tỷ đồng

Điểm đáng ghi nhận đầu tiên trong quá trình sản xuất, kinh doanh phải kể đến đó là việc chi nhánh đã khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong của một đơn vị dẫn đầu trong việc góp phần bảo đảm an ninh năng lượng trên địa bàn tỉnh, nhất là trong những thời điểm “nóng”.

xang-dau-1(1).jpg
Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông tiên phong cứu nguy nguồn cung xăng dầu cho tỉnh trong những thời điểm "nóng"

Nhớ lại quãng thời gian khi nguồn hàng khan hiếm, các đơn vị kinh doanh xăng dầu khác tại Đắk Nông phải tạm ngưng hoạt động. Sự việc này làm cho cung- cầu xăng dầu mất cân đối, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh, trật tự xã hội trong toàn tỉnh.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trong tình huống đó, Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông đã tiên phong cứu nguy hiệu quả, bảo đảm cung ứng đầy đủ nguồn xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu cho các hoạt động kinh tế, xã hội trên địa bàn.

img_1744.jpg
Trong 5 năm tới, Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông phấn đấu tăng trưởng sản lượng xăng dầu, dầu mỡ, nhờn, gas trung bình mỗi năm đạt khoảng 6%, các dịch vụ khác 8%/năm

Quá trình kinh doanh, chi nhánh luôn tuân thủ đúng pháp luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối các quy định. Sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách luôn tăng trưởng, bảo đảm việc làm đầy đủ và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Tổng sản lượng xăng dầu Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông bán ra trong 20 năm qua là 813.234m3. Trong đó, năm 2004 bán ra 7.454m3, thị phần chỉ chiếm có 15%. Đến năm 2023, sản lượng xăng dầu bán ra 75.837m3, chiếm gần 60% thị phần. Tổng sản lượng hàng hoá khác bán ra trong 20 năm, bao gồm: dầu mỡ nhờn là 6.564.734 lít; gas: 2.281.338kg; nước giặt JANA: 166.079kg. Doanh thu bảo hiểm 10,389 tỷ đồng; doanh thu sơn 1,446 tỷ đồng.

Con số 1.306,5 tỷ đồng chính là tổng số tiền nộp ngân sách trong suốt 20 năm qua của toàn chi nhánh. Trong đó, năm 2021 có số tiền nộp ngân sách cao nhất, với 158,9 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận của chi nhánh trong 20 năm là 103,8 tỷ đồng; trong đó, năm 2023 lãi được 10,1 tỷ đồng.

Xăng dầu 3
UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến chúc mừng Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông nhân dịp đầu xuân 2024

Thu nhập bình quân của người lao động tăng cao qua các năm. Trong đó, năm 2005 đạt bình quân 2,2 triệu đồng/người/tháng đến năm 2023 đạt bình quân 17,4 triệu đồng/người/tháng; tăng 7,9 lần so với năm 2005.

img_1652.jpg
UBND tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen cho Chi nhánh vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của địa phương trong suốt 20 năm qua

Có thể nói, từ chỗ gần như không có thị trường, thị phần chỉ chiếm khoảng 15%, đến nay chi nhánh đã xây dựng và tạo được một thị trường kinh doanh xăng dầu bền vững, chiếm gần 60% thị phần xăng dầu và dầu mỡ nhờn tại Đắk Nông.

Cùng với hoạt động kinh doanh, Chi nhánh luôn quan tâm tới các chính sách xã hội từ thiện trên địa bàn. Qua đó, góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CBCNV về truyền thống cách mạng, đạo lý uống nước nhớ nguồn.

img_1658.jpg
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tặng Bằng khen cho Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông

Điển hình là hàng năm, CBCNV Chi nhánh đều dành mỗi người 3 ngày lương thực tế và một phần quỹ phúc lợi để thực hiện công tác từ thiện như: xây tặng phòng học cho địa phương, xây nhà tình nghĩa cho Mẹ Liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng, ủng hộ quà cho gia đình nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, trẻ em nghèo hiếu học… Tổng số tiền thực hiện công tác xã hội từ thiện qua các năm là hơn 2,25 tỷ đồng.

img_1806.jpg
Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông quyết tâm giữ vững thương hiệu Petrolimex

Chi nhánh luôn quan tâm xây dựng Đảng bộ nhiều năm liền trong sạch vững mạnh, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên vững mạnh xuất sắc. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển, được khách hàng tin tưởng, uy tín thương hiệu ngày càng cao, nội bộ đoàn kết thống nhất...

20 năm qua với sự nỗ lực bền bỉ, kiên trì phấn đấu, năng động, sáng tạo, Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông đã được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, UBND tỉnh Đắk Nông, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước... tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Năm 2008, chi nhánh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2014, Chi nhánh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba. Năm 2020 và 2023 được Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tặng Bằng khen. Năm 2022 được UBND tỉnh Đắk Nông tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy những thành quả đạt được trong 20 năm qua, Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông sẽ tiếp tục coi trọng nhân tố con người, tăng cường công tác quản lý, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Chi nhánh sẽ không ngừng khai thác các nguồn lực hiện có, khai thác tốt thị trường tiềm năng để nâng cao hiệu quả trong hoạt động.

img_1737.jpg
Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông cam kết cùng địa phương bảo đảm nguồn an ninh năng lượng trên địa bàn

Trong 5 năm tới, chi nhánh phấn đấu tăng trưởng sản lượng xăng dầu, dầu mỡ nhờn, gas trung bình mỗi năm đạt khoảng 6%, các dịch vụ khác 8%/năm. Đơn vị cam kết thực hiện nộp ngân sách đầy đủ và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, kinh doanh an toàn và có lợi nhuận hợp lý.

“Doanh nghiệp quyết tâm giữ vững và phát huy tốt thương hiệu, hình ảnh Petrolimex trên thị trường và trong lòng Nhân dân tỉnh Đắk Nông”, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông Đặng Quang Thịnh phấn khởi thông tin.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông và hành trình khẳng định thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO