Đại hội thành lập Hội Người mù tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ I (2015-2020)

Vũ Trang| 30/12/2015 16:30

Ngày 30/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Người mù tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ I (2015-2020), với sự tham dự của 51 đại biểu đại diện cho 276 hội viên người mù trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Văn Thành, Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến dự.

Ban chấp hành Hội Người mù tỉnh khóa I ra mắt đại hội

Cùng với việc thông báo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Hội Người mù tỉnh, Đại hội đã báo cáo kết quả vận động thành lập Hội và phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới; thông qua Điều lệ Hội Người mù tỉnh.

Theo đó, Hội người mù tỉnh là một tổ chức xã hội mang tính đặc thù, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng, được Nhà nước bảo trợ, được xã hội và nhân dân giúp đỡ. Hội là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có mối quan hệ chặt chẽ với các đoàn thể và các tổ chức xã hội. Với sự tích cực tuyên truyền, vận động, bước đầu, toàn tỉnh đã có 276 người mù tự nguyện đăng ký tham gia tổ chức Hội.

Ban vận động thành lập Hội Người mù tỉnh tặng hoa các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Hội Người mù tỉnh sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: ổn định, củng cố bộ máy tổ chức; đẩy mạnh các hoạt động dạy chữ, dạy nghề, tổ chức sản xuất, tạo việc làm, tạo điều kiện cho người mù vay vốn phát triển kinh tế gia đình, hướng dẫn sử dụng vốn vay đạt hiệu quả cao; chăm lo chế độ, chính sách cho người mù theo quy định…

Hội cũng sẽ tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng quỹ chăm sóc, giúp đỡ người mù có hoàn cảnh khó khăn.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Người mù tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2015- 2020 gồm 9 thành viên; bầu ông Nông Văn Huấn làm Chủ tịch Hội Người mù tỉnh khóa I.

Đại biểu người mù tham gia biểu diễn văn nghệ chúc mừng đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Ban vận động trong việc thành lập Hội Người mù tỉnh, qua đó góp phần cùng Đảng, chính quyền chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người mù trên địa bàn. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, với những hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội sẽ là cầu nối trong việc chăm sóc, bảo vệ người mù; hỗ trợ đắc lực cho ngành chức năng trong việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội cho người mù trong tỉnh.

Nhân dịp này, một số tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tặng nhiều suất quà cho các hội viên người mù trên địa bàn với tổng số tiền hơn 32 triệu đồng.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội thành lập Hội Người mù tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ I (2015-2020)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO