Chấn chỉnh hoạt động lực lượng kiểm lâm

Nguồn Chinhphu.vn| 05/08/2014 09:13

Kiểm lâm các địa phương cần rà soát và sớm báo cáo Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp kịp thời các trường hợp vi phạm, tiêu cực trong thi hành công vụ.

ADQuảng cáo

Ngày 4/8, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NNPTNT) đã có công văn hoả tốc gửi Sở NNPTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý hoạt động kiểm lâm.

Công văn nêu rõ, ngày 1/8, một số cơ quan thông tấn báo chí đã phản ánh vụ việc tiêu cực xảy ra tại Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hoá gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến công tác quản lý và bảo vệ rừng, giảm niềm tin vào hoạt động thực thi pháp luật của lực lượng kiểm lâm; thể hiện công tác quản lý, đấu tranh chống tiêu cực trong lực lượng bảo vệ rừng ở một số địa phương lỏng lẻo, cần phải chấn chỉnh khẩn trương, nghiêm túc.

Tổng cục Lâm nghiệp đề nghị Sở NNPTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chấn chỉnh hoạt động của lực lượng kiểm lâm.

ADQuảng cáo

Riêng Sở NNPTNT tỉnh Thanh Hoá cần làm rõ hành vi vi phạm của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hoá, xử lý kịp thời, nghiêm minh người có hành vi vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu.

Tổng cục Lâm nghiệp cũng đề nghị Cục Kiểm lâm phối hợp với Thanh tra Tổng cục Lâm nghiệp có phương án thanh tra hoạt động và thực thi trách nhiệm của lực lượng kiểm lâm trên toàn quốc, nhất là đối với hoạt động kiểm soát lâm sản.

Công văn cũng nêu rõ Cục Kiểm lâm phối hợp với Thanh tra Tổng cục Lâm nghiệp có phương án đấu tranh chống tiêu cực trong hoạt động kiểm soát lâm sản ở những khu vực, đơn vị có phản ánh và dư luận về dấu hiệu vi phạm quy trình nghiệp vụ, tiêu cực.

Kiểm lâm các địa phương cần kiểm tra, thanh tra đột xuất về hoạt động và thực hiện trách nhiệm công vụ của các đơn vị, công chức kiểm lâm trong toàn quốc, nhất là đối với hoạt động kiểm soát lâm sản, báo cáo Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp kịp thời các trường hợp vi phạm, tiêu cực trong thi hành công vụ của kiểm lâm và đề xuất biện pháp để chỉ đạo phòng ngừa, xử lý nghiêm minh, đúng quy định pháp luật các trường hợp vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh hoạt động lực lượng kiểm lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO