Cây nghiến cổ thụ ở Hà Quảng, Cao Bằng được công nhận “Cây di sản Việt Nam”

17/05/2011 14:26

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) cùng UBND huyện Hà Quảng, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Cao Bằng vừa phối hợp tổ chức lễ công nhận Cây di sản Việt Nam...

ADQuảng cáo

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môitrường Việt Nam (VACNE) cùng UBND huyện Hà Quảng, Hội Bảo vệ Thiên nhiênvà Môi trường Cao Bằng vừa phối hợp tổ chức lễ công nhận Cây di sản ViệtNam.

Cây được công nhận cây nghiến cổthụ trong khu di tích lịch sử Pác Bó nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về sống vàlàm việc tại đây vào năm 1941 để lãnh đạo nhân dân ta đánh đuổi giặc ngoại xâmsau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.

ADQuảng cáo

Cây nghiến trong khu di tích lịch sử Pác Bó- Cao Bằng

Cây có đường kính hơn 2m, cao hơn30m, có tuổi ít nhất khoảng 500 năm mọc ngay trước lối vào hang Cốc Bó, trênsườn núi, sát  bờ suối Lê Nin nơi có nhà sàn của cụ Dương Văn Đình,người đã kết nghĩa anh em với Bác Hồ. Cũng chính tại khu vực này BácHồ đã từng nói chuyện với đông đảo bà con các dân tộc ít người để tuyêntruyền cách mạng từ năm 1941 – 1945.

Tại lễ vinh danh, VACNE đã gắn bia"Cây di sản Việt Nam"bằng đá kim sa đen, khắc chữ chìm in nhũ vàng tại gốc cây nghiến. Tiến sĩNguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE cho biết: Việc vinh danh cây nghiến ở cổthụ ở khu di tích lịch sử Pác Bó không những góp phần bảo vệ đa dạng sinhhọc, hưởng ứng Thập niên đa dạng sinh học 2011 – 2020 và năm Quốc tế vềRừng 2011 mà còn là hoạt động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môitrường rừng của cộng đồng, tôn vinh giá trị nhân chứng gắn liền với dấuấn lịch sử của dân tộc, điểm nhấn văn hóa với du khách trong và ngoàinước khi đến với Pác Bó- Cao Bằng.

V.D (Theo VOVNew)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây nghiến cổ thụ ở Hà Quảng, Cao Bằng được công nhận “Cây di sản Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO