Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ luận thăm và làm việc tại tỉnh ta

Nguyễn Hiền| 19/10/2014 16:27

Ngày 18/10, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo do Giáo sư Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh ta về việc triển khai thực hiện chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, TUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể.

Đồng chí Trần Quốc Huy trao đổi với Đoàn công tác về một số khó khăn đặc thù của giáo dục tại địa phương

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình chung của tỉnh và lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Theo đó, toàn tỉnh có 365 trường học các cấp với 150.590 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm trên 30%; Có 11.123 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có trên 7.000 giáo viên đứng lớp.

Trong những năm qua, ngành giáo dục luôn chú trọng đổi mới về công tác quản lý cũng như nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục. Đến nay, toàn tỉnh đã có 100% trẻ được học chương trình giáo dục mầm non mới. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 73,3%; Có 98,2% trẻ được học 2 buổi/ngày, riêng trẻ 5 tuổi đạt 98,4%.

Với bậc tiểu học, tỷ lệ học sinh biết đọc, viết Tiếng Việt chiếm trên 95%, học sinh được học 2 buổi/ngày chiếm trên 66%; 70/71 xã đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Đối với giáo dục phổ thông và thường xuyên, chuyên nghiệp, ngành giáo dục cũng không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn được chú trọng thực hiện. Ngoài nguồn ngân sách Nhà nước, hàng năm ngành còn huy động mọi nguồn vốn khác để tăng cường cơ sở vật chất, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập cho con em trên địa bàn.

Tuy nhiên, công tác giáo dục đào tạo cũng còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy lãnh đạo tỉnh cũng đã đề xuất một số kiến nghị với Bộ Giáo dục-Đào tạo như: Chính phủ ưu tiên nguồn vốn hỗ trợ tỉnh xây mới thêm các phòng học, đáp ứng nhu cầu bức thiết hiện nay về phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi. Hỗ trợ tỉnh đầu tư để Trường Cao đẳng cộng đồng sớm đi vào hoạt động; Tăng cường hỗ trợ các chương trình mục tiêu Quốc gia, nhất là Dự án THCS vùng khó khăn; Chính phủ hỗ trợ xây dựng phòng bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số tại địa bàn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh cũng như những kết quả trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo mà tỉnh đã đạt được. Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng hứa sẽ tiếp thu, nghiên cứu và xem xét tham mưu với Chính phủ để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn. Riêng đối với những lĩnh vực thuộc thẩm quyền, Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ địa phương.

Học sinh hỏi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận về những đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Trước đó cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo cùng lãnh đạo tỉnh cũng đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với giáo viên và học sinh trong toàn tỉnh. Tại buổi giao lưu, đông đảo giáo viên và học sinh đã đặt nhiều câu hỏi với Bộ trưởng về những vấn đề được xã hội quan tâm như: Những đổi mới và ảnh hưởng của việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia; Những quy định trong thi tuyển sinh đại học, cao đẳng; Những khó khăn trong việc áp dụng phương pháp đánh giá học sinh tiểu học mới; Chính sách thu hút cán bộ, giáo viên và học sinh tại trường chuyên; Cơ cấu nhu cầu việc làm tại tỉnh ta… Các ý kiến, câu hỏi đã được Bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh giải đáp.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tặng 25 suất quà cho học sinh vượt khó học giỏi

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã trao tặng 25 suất quà cho học sinh vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh và tặng 35 máy vi tính cho Trường chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ luận thăm và làm việc tại tỉnh ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO