Bắt 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước

Bá Hiển| 06/12/2013 09:16

Ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quyền (SN1983, Giám đốc Công ty TNHH Quyền Dung, trụ sở tại phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa), Nguyễn Minh Mẫn (SN 1962), Thái Văn Tư (SN 1979) đều trú tại xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2013, các đối tượng trên đã liên kết, móc nối với một số doanh nghiệp, công ty “ma” trên địa bàn tỉnh thực hiện việc mua bán các hóa đơn giá trị gia tăng khống để chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước.

Theo đó, các đối tượng trên đã sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống của Công ty TNHH Song Thiên Đắk Nông, Công ty TNHH Phước Thiên, Công ty TNHH Duy Điệp (đều là những công ty “ma”, có trụ sở tại huyện Đắk R’lấp, chỉ thành lập để bán hóa đơn khống) để giao cà phê cho các doanh nghiệp thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh. Sau đó yêu cầu các doanh nghiệp thu mua nông sản chuyển tiền hàng và tiền thuế giá trị gia tăng vào tài khoản cá nhân của bọn chúng và qua địa chỉ tài khoản của các công ty “ma” để chiếm đoạt tiền thuế Nhà nước.

ADQuảng cáo

Với thủ đoạn này, các đối tượng Mẫn, Tư, và Quyền đã xuất bán 142 tờ hóa đơn khống của ba công ty Song Thiên, Phước Thiên và Duy Điệp để lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng tiền thuế Nhà nước.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO