Ðánh bạc trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Hoàng Thanh| 03/11/2022 08:41

Thời gian qua, tình hình tội phạm đánh bạc trên không gian mạng tại địa bàn Đắk Nông vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. Lực lượng công an đã chủ động, kịp thời đấu tranh, triệt phá nhiều đường dây quy mô lớn, với số tiền giao dịch hàng tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Vào ngày 8/10/2022, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) đấu tranh, triệt phá một đường dây gồm 7 đối tượng đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá độ bóng đá.

Theo kết quả điều tra, đường dây đánh bạc do Nguyễn Bỉnh Vương, thường trú tại huyện Đắk Song cầm đầu, với sự tham gia của nhiều đối tượng ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7/2022 đến khi bị bắt, lợi dụng không gian mạng, Vương đã mua lại tài khoản tổng của một người khác sau đó tạo thành nhiều tài khoản nhỏ, giao cho các con bạc để cùng tham gia đánh bạc thắng thua bằng tiền. Tổng số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc bước đầu xác định là 8 tỷ đồng.

Trước vụ việc này, có nhiều đường dây cá độ bóng đá trên mạng được lực lượng Công an tỉnh triệt phá với số tiền giao dịch rất lớn, có vụ lên tới hơn 100 tỷ đồng, với nhiều đối tượng tham gia.

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông xét hỏi các đối tượng phạm tội trên không gian mạng

Tội phạm đánh bạc trên mạng rất tinh vi. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay một máy tính là người chơi có thể tham gia. Việc thắng thua được chuyển khoản, nhiều lúc tội phạm chuyển lòng vòng, sử dụng nhiều tài khoản gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng công an.

Số người tham gia cá độ bóng đá qua mạng ngày càng nhiều, ở nhiều độ tuổi khác nhau, thậm chí có cả cán bộ, công chức, viên chức. Nhiều "con bạc" tham gia những đường dây cá độ bóng đá đã tan cửa, nát nhà, tiêu tan sự nghiệp, thậm chí vướng vào vòng lao lý.

ADQuảng cáo

Đơn cử như trường hợp của anh B.V.S, ở huyện Đắk Glong. S vốn là một cán bộ Nhà nước, nhưng có máu đỏ đen. Sau thời gian chơi cá độ bóng đá qua mạng, S thua lỗ, vay tiền của rất nhiều người lên tới hàng tỷ đồng.

Để có tiền trả nợ, S phải bán cả nhà cửa, đất đai. Chịu không thấu trước sự sa đọa của S, người vợ đã quyết định ly hôn. Còn S bỏ đi khỏi nơi cư trú, không rõ tung tích.

Một trường hợp khác là T.Q.M, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô), sa đà vào cá độ bóng đá qua mạng, dẫn đến nợ nần chồng chất. M nhiều lần bị “xã hội đen” đến nhà đòi tiền, khủng bố. Bố mẹ phải bán nhiều diện tích đất mới đủ tiền trả hết nợ cho M.

Trước tình hình phức tạp của tội phạm đánh bạc trên mạng, ngày 7/1/2022, Công an tỉnh Đắk Nông đã thành lập Phòng PA05. Thời gian qua, PA05 đã cùng với các lực lượng Công an tỉnh phát hiện, đấu tranh hiệu quả với tội phạm trên không gian mạng, góp phần kiềm chế loại tội phạm này.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 14 vụ, 24 đối tượng tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông, trong đó có 2 vụ cá độ bóng đá.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, đấu tranh với tội phạm đánh bạc trên không gian mạng luôn rất khó khăn, bởi công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh.

Các đối tượng phạm tội thường sinh sống, đặt máy chủ ở nước ngoài, nên rất khó để triệt phá tận gốc. Các đối tượng bị bắt, bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng phần nhiều chỉ là những "mắt xích" nhỏ trong các đường dây đánh bạc cực lớn xuyên quốc gia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðánh bạc trên không gian mạng ngày càng tinh vi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO