Ðắk Nông kiểm soát chặt tải trọng xe chở alumin

Lê Phước| 05/01/2023 09:06

Thời gian qua, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã tập trung kiểm soát các xe vận chuyển hàng từ Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đi tiêu thụ. Điều này đã góp phần bảo đảm an toàn giao thông trên nhiều tuyến đường.

ADQuảng cáo

Anh Văn Công Yên (Bà Rịa-Vũng Tàu) là tài xế xe đầu kéo 49H - 18.48. Anh chuyên vận chuyển alumin từ Nhà máy Alumin Nhân Cơ đi xuống Cảng Gò Dầu (Đồng Nai). Khi quay lại, anh nhận vận chuyển than từ cảng lên Nhà máy.

Anh Yên cho biết, việc kiểm soát tải trọng 2 đầu là rất nghiêm túc. Khi đến Nhà máy Alumin Nhân Cơ, xe được cân tải trọng khi thùng chưa có hàng. Sau khi chất đầy alumin, xe lại tiếp tục được cân một lần nữa.

“Xe nào đúng tải trọng, nhà máy sẽ cấp lệnh điều động nội bộ. Khi có phiếu cân, lệnh điều động, chúng tôi mới được rời nhà máy xuống Cảng Gò Dầu”, anh Yên cho hay.

Các xe ra - vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ đều được cân tại trạm cân 80 tấn của đơn vị

Cũng giống anh Yên, anh Châu Văn Minh (Bình Dương) thường xuyên vận chuyển hàng từ Nhà máy Alumin Nhân Cơ đi Cảng Gò Dầu. Anh Minh cho biết, các xe ra - vào Nhà máy đều được kiểm soát kỹ về tải trọng, không bao giờ có trường hợp quá tải.

Anh Minh tâm sự: "Alumin được đóng vào các bịch rồi cẩu lên xe. Các xe của chúng tôi sẽ được xác định đầy đủ các thông số về khối lượng tổng, khối lượng bì, khối lượng hàng hóa. Những xe quá tải trọng sẽ buộc phải đưa vào kho để hạ tải".

Trạm cân của Nhà máy Alumin Nhân Cơ được đặt ngay tại cổng vào của nhà máy. Tại đây, một đội kỹ thuật thường xuyên trực, điều hành các xe qua trạm. Tài xế phải xuất trình các giấy tờ liên quan đến thông số kỹ thuật của xe và được đội kỹ thuật kiểm tra lại trên phần mềm của hệ thống đăng kiểm.

ADQuảng cáo

Tất cả các dữ liệu của các xe tải ra - vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ được kiểm tra và sao lưu dữ liệu

Các xe qua trạm cân sẽ được ghi nhận lại bằng hệ thống camera. Xe qua trạm sẽ có đầy đủ các thông số về khối lượng, thời gian… cân. Khi đủ các điều kiện xuất phát, đội trực sẽ có lệnh điều xe. Tài xế có đủ giấy tờ sẽ được đưa hàng đi tiêu thụ khi xuất trình kiểm tra tại cổng trực bảo vệ.

Theo ông Nguyễn Kim Tiệp, Chánh Văn phòng Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, hiện công ty đang vận chuyển sản phẩm alumin từ Nhà máy Alumin Nhân Cơ xuống Cảng Gò Dầu (Đồng Nai). Đồng thời, đơn vị vận chuyển sản phẩm than từ Cảng Gò Dầu về lại nhà máy để phục vụ việc sản xuất.

Trung bình hàng ngày, có hơn 60 xe container chở alumin và than ra - vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Tất cả các xe ra - vào nhà máy đều phải qua trạm cân 80 tấn và được sao lưu các dữ liệu về đăng ký, đăng kiểm.

Việc vận chuyển alumin của Nhà máy Alumin Nhân Cơ được triển khai theo quy trình nghiêm ngặt

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV thực hiện việc kê chi tiết khối lượng xe ra - vào nhà máy. Dữ liệu của các xe về khối lượng, tải trọng theo đăng kiểm, tải trọng cho phép, tải trọng còn lại… sẽ được theo dõi bằng các bảng kiểm định hàng ngày.

Theo ông Tiệp, alumin sau khi sản xuất sẽ được đóng vào các bịch lớn, có khối lượng khoảng 1 tấn/bịch. Các bịch alumin được xếp gọn gàng trong kho, chờ cẩu lên các xe tải đưa đến cảng. Tất cả các xe ra - vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ được kiểm soát về tải trọng, về khổ xe theo đúng quy định.

“Nhiều năm nay, công ty đã thực hiện đúng theo quy trình vận chuyển hàng hóa ra - vào nhà máy. Các xe vận tải hàng hóa đều chấp hành đúng quy định của pháp luật. Không có xe nào vi phạm về quá khổ và quá tải. Việc vận chuyển sẽ được thực hiện một cách tuần tự, xuyên suốt trong chặng đường từ Nhà máy đến Cảng Gò Dầu và ngược lại”, ông Tiệp cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Nông kiểm soát chặt tải trọng xe chở alumin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO