Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía bắc Gaza

TTXVN| 16/04/2024 07:31

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc, bà Sigrid Kaag.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập, trong cuộc gặp, ông Shoukry và bà Kaag đã cùng xem xét những nỗ lực của Điều phối viên Liên hợp quốc trong việc thực hiện Nghị quyết 2720 của Hội đồng Bảo an, trong đó quy định việc tạo điều kiện, điều phối và giám sát quá trình cung cấp viện trợ nhân đạo cho Gaza.

Ông Shoukrry nhấn mạnh với bà Kaag về sự cần thiết phải giải quyết khẩn cấp cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Gaza bằng lệnh ngừng bắn ngay lập tức và lâu dài cũng như cung cấp viện trợ đầy đủ và an toàn trên khắp Gaza. Ông nói thêm rằng việc tiếp cận viện trợ nhanh chóng đòi hỏi phải loại bỏ những trở ngại và mở tất cả các tuyến đường bộ nối với dải đất này. Hai quan chức cũng thảo luận về các biện pháp nhằm tăng khối lượng và chất lượng viện trợ hiện nay vào vùng lãnh thổ của Palestine cũng như các ưu tiên khác.

Ông Shoukrry và bà Kaag nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp sự bảo vệ cần thiết cho các nhóm cứu trợ quốc tế ở Gaza.

Về phần mình, bà Kaag khẳng định cam kết của Liên hợp quốc tiếp tục phối hợp với Ai Cập nhằm chuyển hàng viện trợ tới Gaza, đồng thời đánh giá cao vai trò then chốt của Cairo trong việc giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo ở dải đất ven Địa Trung Hải này. Bà Kaag cũng ca ngợi sự hợp tác giữa Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ và các tổ chức xã hội dân sự của Ai Cập với các cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc trong việc cung cấp viện trợ cho Gaza.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ai-cap-keu-goi-tang-cuong-vien-tro-cho-phia-bac-gaza-post804922.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía bắc Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO