Y tế Công an Đắk Nông nỗ lực vượt khó

13/07/2012 09:03

Những năm qua, đội ngũ làm công tác y tế ở Công an Đắk Nông luôn tận tình khám, điều trị bệnh cho các can phạm nhân và phối hợp thực hiện nhiều đợt hành quân về cơ sở khám, chữa bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho người dân ở các buôn bon vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân...

ADQuảng cáo

Không chỉ làm tốt công tác bảo vệ, chămsóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, từng bước nâng cao chất lượng khám, điều trịvà phòng, chống dịch bệnh, những năm qua, đội ngũ làm công tác y tế ở Công anĐắk Nông còn luôn tận tình khám, điều trị bệnh cho các can phạm nhân và phốihợp thực hiện nhiều đợt hành quân về cơ sở khám, chữa bệnh và cấp, phát thuốcmiễn phí cho người dân ở các buôn bon vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, gópphần thắt chặt tình đoàn kết quân dân.



Các y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh khám, cấpthuốc miễn phí cho nhân dân các xã biên giới


Để phục vụ tốt cho công tác khám điềutrị, Công an tỉnh đã đầu tư xây dựng Bệnh xá gồm tòa nhà 3 tầng khép kín, 24phòng với tổng diện tích 3000m2, các trang thiết bị y tế tốt như Máy xét nghiệmsinh hóa máu, nước tiểu, máy li tâm, máy điện tim, thiết bị đèn chiếu buồngphẫu thuật, máy siêu âm màu 4D…

Trung úy, bác sĩ Đặng Anh Trung – Phó Bany tế, kiêm Phó Bệnh xá trưởng cho biết, toàn lực lượng y tế Công an tỉnh hiệncó 10 đầu mối cơ sở, 24 y, bác sĩ và điều dưỡng đảm nhận trọng trách chăm sócsức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng công an Đắk Nông. Do đó, tấtcả cán bộ, nhân viên y tế luôn xác định đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ,góp phần giữ gìn an ninh trật tự là nhiệm vụ chính trị hàng đầu.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương ynhư từ mẫu”, đội ngũ làm công tác y tế trong lực lượng Công an tỉnh luôn rènluyện đạo đức lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng kịp thời yêucầu của công tác y tế ngày càng cao trong lực lượng Công an nhân dân.

Những nămqua, các y, bác sĩ đã khám, điều trị, cấp thuốc cho hơn 28 ngàn lượt cán bộchiến sĩ, đảm bảo mọi chế độ chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bệnh nhân điềutrị nội trú; kịp thời phát hiện nhiều trường hợp bệnh mãn tính tiềm ẩn nguy cơbiến chứng để sớm có các biện pháp điều trị phòng ngừa.

ADQuảng cáo

Những bệnhnhân nặng, vượt khả năng điều trị của Bệnh xá đều được hội chẩn sớm, chuyểntuyến kịp thời. Công tác phân loại sức khỏe, vào sổ quản lý theo dõi và tư vấnhướng dẫn cho cán bộ, chiến sĩ chăm sóc sức khỏe cũng được quan tâm thực hiệntốt.

Ban Y tếCông an tỉnh còn quan tâm phòng chống dịch bệnh bằng việc phối hợp chặt chẽ vớiTrung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh đề ra các biệnpháp vệ sinh phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm để tham mưu cholãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị thực hiện.

Ngoài ra,đội ngũ cán bộ y tế của Công an tỉnh còn đảm đương rất nhiều phần việc như tổchức kiểm tra, hướng dẫn bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh cho cán bộchiến sĩ; khám sức khỏe định kỳ, sơ tuyển nghĩa vụ vào ngành công an, làm nhiệmvụ y tế, cứu thương trong những cuộc truy quét, tấn công tội phạm và những cuộcdiễn tập phòng chống khủng bố, cứu hộ, cứu nạn...

Đặc thù riêng đối với cán bộ chiến sỹ làmcông tác y tế trong lực lượng CAND là thực hiện chế độ y tế cho các loại canphạm nhân. Thời gian qua, Bệnh xá Công an tỉnh, y tế trại tạm giam và y tế cơsở đã khám chữa bệnh cho hơn 3.000 lượt can phạm nhân, trong đó có nhiều cănbệnh nguy hiểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Bên cạnh làm tốt công tác, chăm sóc, bảovệ sức khỏe cho đồng đội, hàng năm đội ngũ y tế công an tỉnh còn phối hợp vớiBan Công tác phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều đợt thăm, tặngquà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa, biêngiới…

Các y, bác sỹ và đoàn thanh niên Công antỉnh còn tận tình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 800 lượtngười dân, trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho cácem học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các hộ giađình chính sách, già làng, trưởng bon, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neođơn….

Bằng những việc làm thiết thực, các y bácsĩ và ĐVTN Công an tỉnh đã tạo được lòng tin và sự quý mến của người dân, đặcbiệt là người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới. Từ đó góp phần cùng toàn lựclượng xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ bảovệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bài,ảnh: Minh Quỳnh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y tế Công an Đắk Nông nỗ lực vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO