Xét xử vụ án giết người và cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Đắk N’drót

Minh Quỳnh| 02/12/2013 10:25

Ngày 28/11, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Trung Hà (SN 1972), trú tại xóm Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) về tội giết người và cố ý gây thương tích.

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng, chỉ vì lí do không được anh Triệu Sinh Quý (SN 1979), trú tại xã Đắk N’drót, huyện Đắk Mil cho xe máy cày chạy qua khu vực rẫy, chiều ngày 26/8/2008, Hà và anh là Phạm Tiến Huy đã xô xát và chém anh Quý và ông Triệu Nho Đường (bố anh Quý) khiến cả 2 bị thương; anh Quý đã chết trên đường đi cấp cứu, còn ông Triệu Nho Đường bị thương tật 18%.

ADQuảng cáo

Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định truy nã đặc biệt số 47 ngày 15/12/2008 đối với Phạm Trung Hà. Đến ngày 3/7/2013, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ được đối tượng Phạm Trung Hà khi hắn đang lẩn trốn tại Km52, huyện Xay Xét Thủ, tỉnh ATaPư - Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Tại phiên tòa, căn cứ vào lời khai của bị cáo, bị hại, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Trung Hà 15 năm tù giam về tội giết người và 4 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt chung cho 2 tội danh trên là 19 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Hà phải bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền hơn 79 triệu đồng và cấp dưỡng hàng tháng cho 3 người con của anh Quý cho đến khi 18 tuổi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ án giết người và cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Đắk N’drót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO