Vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng thì bị kỷ luật hình thức nào?

05/01/2024 16:37

Người vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị, phương tiện kỹ thuật quân sự thì bị kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.

ADQuảng cáo

Thông tư 143/2023/TT-BQP ngày 27/12/2023 của Bộ Quốc phòng quy định định xử lý kỷ luật trong Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó quy định hình thức kỷ luật với người vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng, trang bị kỹ thuật (hành vi vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự).

Cụ thể, để xảy ra mất an toàn về người, vũ khí, trang bị, phương tiện, tài sản thì bị kỷ luật từ cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.

 Nếu vi phạm một trong các trường hợp sau thì bị kỷ luật từ giáng cấp bậc quân hàm, tước quân hàm sĩ quan đến tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc.

+ Là chỉ huy;

+ Đã bị xử lý kỷ luật mà còn vi phạm;

+ Là người có chuyên môn nghiệp vụ về vũ khí, trang bị kỹ thuật quân sự.

Vô ý làm hư hỏng vũ khí quân dụng thì bị kỷ luật từ khiển trách đến cách chức

ADQuảng cáo

Thông tư cũng quy định mức kỷ luật với người có hành vi vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị kỹ thuật quân sự.

Cụ thể, người vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng, trang bị, phương tiện kỹ thuật quân sự thì bị kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương đến giáng chức, cách chức.

 Nếu vi phạm một trong các trường hợp sau thì bị kỷ luật từ giáng cấp bậc quân hàm, tước quân hàm sĩ quan đến tước danh hiệu quân nhân, buộc thôi việc

+ Là chỉ huy;

+ Trong chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu;

+ Không có biện pháp tích cực ngăn chặn.

Thông tư 143/2023/TT-BQP có hiệu lực từ 15/2/2024.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/vo-y-lam-mat-hoac-lam-hu-hong-vu-khi-quan-dung-thi-bi-ky-luat-hinh-thuc-nao-119240105163708604.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô ý làm mất hoặc làm hư hỏng vũ khí quân dụng thì bị kỷ luật hình thức nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO