Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành

23/07/2010 10:39

Ngày 21-7, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26.7.1960-26.7.2010). Các đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Chín, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Điểu K’Ré, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa; đại diện Viện KSND các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk cùng các sở, ban ngành và toàn thể cán bộ, công chức trong ngành đã tới dự.

Ngày 21-7,Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lậpngành Kiểm sát nhân dân (26.7.1960-26.7.2010). Các đồng chí Nguyễn Văn Thử, PhóBí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Chín, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Điểu K’Ré, Ủy viêndự khuyết TW Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa;đại diện Viện KSND các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk cùng các sở, ban ngành và toànthể cán bộ, công chức trong ngành đã tới dự.


Các đồngchí lãnh đạo tỉnh nhận ky niệm chương “Bảo vệ pháp chế” của ngành Kiểm sát nhândân

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng ViệnKSND tỉnh đã đọc diễn văn nêu bật những thành tựu mà ngành KSND Việt Nam đã đạtđược trong suốt 50 năm qua và kết quả hơn 6 năm hoạt động của ngành KSND tỉnh.Theo đó, trong những năm qua, toàn thể cán bộ, công chức của ngành đã đoàn kếtmột lòng, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng công tác thựchành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Nhờ đó, các hành vi phạmtội đều được ngành xử lý kịp thời. Việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thihành án luôn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để lọt tội phạm vàngười phạm tội, không làm oan người vô tội…

Thay mặt lãng đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thử đãbiểu dương những thành quả mà ngành KSND đã đạt được trong những năm qua. Đồngthời, đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, trên cơ sở những thành tựuđã đạt được, ngành KSND cần phải phát huy hơn nữa vai trò của mình; tích cựcxây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát ngày càng vững vàng về chính trị, am hiểu vềchuyên môn nghiệp vụ, trong sáng về phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệmvà lương tâm nghề nghiệp… Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh,đồng chí đã trao tặng bức trướng với 8 chữ vàng “Đoàn kết, trí tuệ, dân chủ,khách quan” cho ngành KSND tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, Viện KSND tỉnh đã thay mặt ViệnKSND tối cao trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” cho 20 cán bộ, các đồngchí lãnh đạo tỉnh và một số cơ quan, ban ngành có liên quan.

Tin, ảnh: Lê Dung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO