Thời sự

Bệnh nhân 42 tuổi ở Đắk Nông tử vong do sốt xuất huyết kèm bệnh nền

Đặng Dương 01/07/2024 - 15:26

Bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết có bệnh lý nền là tiểu đường và nằm điều trị 4 ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Ngày 1/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết kèm bệnh lý nền là tiểu đường.

Cụ thể, bệnh nhân tên T.V.H. (SN 1982, nghề nghiệp giáo viên), trú tại thôn 9, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, khoảng 16h30, ngày 24/6, bệnh nhân được người thân đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp trong tình trạng khó thở và được chẩn đoán bị sốt xuất huyết.

hinh-1(1).jpg
Lực lượng chức năng phun hóa chất diệt muỗi, phòng chống sốt xuất huyết tại TP. Gia Nghĩa

Khoảng 9h ngày 25/6, do bệnh tình diễn tiến nặng, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông điều trị. Tuy nhiên, đến sáng ngày 29/6, bệnh nhân đã tử vong.

Tính đến ngày 30/6, toàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận hơn 1.200 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó TP. Gia Nghĩa có số ca bệnh cao nhất; tiếp đến là các huyện Đắk Song và Đắk R’lấp.

Huyện Đắk R’lấp có 2 ổ dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại xã Đắk Wer và xã Nghĩa Thắng. Đến nay cả 2 ổ dịch đã cơ bản được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân 42 tuổi ở Đắk Nông tử vong do sốt xuất huyết kèm bệnh nền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO