Thời sự

Đắk Nông kỷ luật 41 đảng viên trong 6 tháng đầu năm 2024

Lê Phước 02/07/2024 - 20:29

6 tháng đầu năm 2024, cấp ủy các cấp ở Đắk Nông đã thi hành kỷ luật 41 đảng viên, 1 tổ chức đảng.

ADQuảng cáo

Chiều 2/7, UBKT Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Võ Đình Tín, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

a IMG_6148
Các đại biểu dự hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát đảng 6 tháng đầu năm 2024

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, cấp ủy các cấp tiếp tục nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát. Cấp ủy các cấp đã tổ chức quán triệt các quy định của Đảng, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng.

UBKT các cấp thường xuyên nắm bắt địa bàn, theo dõi, phát hiện những sai phạm của cán bộ, đảng viên thông qua thông tin. Việc kiểm tra đã kịp thời uốn nắn, ngăn chặn sai phạm, khuyết điểm của đảng viên và tổ chức đảng.

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với 11 đảng viên. Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận 6 đảng viên và hiện đang tiếp tục thực hiện kiểm tra theo quy trình với 5 đảng viên. UBKT đã xem xét, thi hành kỷ luật 1 đảng viên…

Cấp ủy các cấp ở Đắk Nông đã kiểm tra theo Điều 30 Điều lệ Đảng với 1.022 đảng viên, kiểm tra đối với 49 tổ chức đảng. Qua kiểm tra đã kết luận 49 tổ chức đảng và 1.022 đảng viên thực hiện tốt nội dung kiểm tra.

UBKT các cấp kiểm tra đối với 36 đảng viên. Qua kiểm tra, UBKT các cấp kết luận 27 đảng viên có vi phạm, 16 đảng viên phải thi hành kỷ luật và đã thi hành kỷ luật 13 đảng viên…

Cũng trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp và chi bộ thi hành kỷ luật đối với 41 đảng viên (6 cấp ủy viên) và 1 tổ chức đảng. Trong đó, cấp ủy huyện và tương đương thi hành kỷ luật 2 đảng viên và 1 tổ chức đảng. Cấp cơ sở thi hành kỷ luật 3 đảng viên, chi bộ thi hành kỷ luật 36 đảng viên. Có 37 đảng viên bị khiển trách, 4 đảng viên bị cảnh cáo và 1 trường hợp bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng.

a IMG_6158
Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Trường Giang phân tích kết quả và một số khó khăn, hạn chế trong kiểm tra, giám sát đảng

UBKT các cấp thi hành kỷ luật 30 đảng viên (11 cấp ủy viên). Trong đó, UBKT huyện ủy và tương đương thi hành kỷ luật 19 đảng viên. UBKT đảng ủy cơ sở thi hành kỷ luật 11 đảng viên. Có 16 đảng viên bị khiển trách, 4 đảng viên bị cảnh cáo và 10 trường hợp bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Ngành UBKT tiếp tục chú trọng công tác xây dựng ngành, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, bộ máy. Đội ngũ cán bộ ngành UBKT được bồi dưỡng nghiệp vụ, điều chuyển và bổ nhiệm để phát huy thế mạnh của mình.

Theo Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Trường Giang, UBKT các cấp đã phát huy tốt vai trò là cơ quan tham mưu giúp việc cấp ủy. Công tác phối hợp giữa UBKT và các cơ quan liên quan đã được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ.

Tuy nhiên, công tác nắm bắt tình hình, phát hiện vi phạm của các tổ chức đảng và đảng viên một số nơi còn chưa tốt. Trong khi thực tế đang diễn ra nhiều vi phạm, nhiều vấn đề phức tạp đã được báo chí, dư luận phản ánh.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu UBKT các cấp tiếp tục quán triệt, học tập, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, hướng dẫn của Trung ương, của cấp ủy cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát.

Cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. UBKT các cấp thực hiện đồng bộ giữa công tác kiểm tra và giám sát theo quan điểm “giám sát phải mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”…

anh-tin-3158deac0a806aee0743d9b891725f9d(1).jpg
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông Võ Đình Tín yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đảng

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Đình Tín cho biết, đơn vị đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, UBKT các cấp tiếp tục thực hiện các cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên và các cuộc kiểm tra, giám sát đã triển khai, thực hiện cùng những vụ việc phát sinh.

UBKT các cấp tiến hành rà soát, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên về kết quả kiểm tra thực hiện các kết luận đã được tổ chức đảng có thẩm quyền kết luận. Ngành UBKT phối hợp với cơ quan báo, đài kịp thời đưa tin về kết luận kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên sau kết luận của cấp ủy, UBKT.

Các cơ quan thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và tổ chức sơ kết, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông kỷ luật 41 đảng viên trong 6 tháng đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO