Đời sống

Gieo ước mơ bóng đá cho trẻ em huyện nghèo Đắk Glong

Linh Thư 04/07/2024 07:04

Lớp bóng đá cộng đồng tại xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) thuộc Dự án gieo ước mơ bóng đá đã và đang thu hút đông đảo trẻ em tham gia, tạo sân chơi rèn luyện sức khỏe sôi nổi, ý nghĩa cho thanh, thiếu nhi.

ADQuảng cáo

Gần 2 tháng nay, sân bóng đá Công an huyện Đắk Glong tấp nập với hàng chục cầu thủ nhí tham gia tập luyện. Các em chuẩn bị trang phục, dụng cụ tập luyện, bước vào khởi động trước khi tiếp tục bài học định kỳ.

Đây là các em thanh thiếu niên của huyện Đắk Glong tham gia lớp bóng đá cộng đồng năm 2024 do Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Glong, sân bóng đá FuLong tổ chức. Lớp bóng đá có hơn 40 thanh, thiếu niên trên địa bàn tham gia luyện tập.

giaoluu.jpg
Lớp bóng đá cộng đồng Đắk Glong được mời dự khán và làm cầu thủ nhí dắt cầu thủ Đội Hoàng Anh Gia Lai ra sân tại Giải bóng đá Vô địch quốc gia V- League 2023

Hăng say tập luyện cùng các bạn, em Nguyễn Vĩnh Khôi Nguyên, thôn 5, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong hào hứng: "Em được thầy truyền đạt, hướng dẫn các kỹ thuật chơi bóng như rê bóng, sút bóng, giúp em có thêm các kỹ năng trong bóng đá. Em rất thích chơi bóng đá vì vừa rèn luyện thể thao vừa có thể vui chơi với các bạn".

Lớp bóng đá cộng đồng huyện Đắk Glong được mở lần đầu tiên vào năm 2020, thuộc Dự án gieo ước mơ bóng đá do chị Nguyễn Thị Trúc Phương, một thanh niên đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh khởi xướng. Lớp bóng đá tạo điều kiện cho trẻ em ở vùng cao, vùng sâu xa tiếp cận và chơi bóng bài bản. Huyện Đắk Glong được dự án chọn để mở lớp.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
1(1).jpg
Huấn luyện viên tận tình chỉ dạy kỹ thuật đá bóng cho các em thanh, thiếu nhi

Tùy theo nhu cầu của học viên, hàng năm, vào dịp hè, dự án tổ chức từ 1 - 2 khóa học cho 2 nhóm độ tuổi dưới 11 tuổi và từ 11 - 14 tuổi. Đúng với tên gọi lớp bóng đá cộng đồng, học viên tới đây được học hoàn toàn miễn phí, chỉ cần đáp ứng 2 tiêu chuẩn là: có đam mê với bóng đá và học tập chuyên cần.

Anh Phạm Hồng Thắng, huấn luyện viên phụ trách lớp bóng đá cộng đồng, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Nông cho biết: "Thấy nụ cười, sự vô tư của các em là động lực cho bản thân tôi thêm cố gắng. Tham gia dạy học, tôi rất bất ngờ với khả năng, tố chất, sự hăng say trong tập luyện của các em, các em tham gia học đông. Nhiều em có kỹ năng, kỹ thuật tư duy thi đấu bóng đá rất tốt".

2(1).jpg
Thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện Đắk Glong tham gia tập luyện tại lớp bóng đá cộng đồng

Sau nhiều năm tổ chức, đến nay, lớp bóng đá cộng đồng huyện Đắk Glong đã tạo sân chơi lành mạnh, dạy học đá bóng an toàn cho gần 500 lượt thanh, thiếu niên của các xã Quảng Khê, Đắk P'lao, huyện Đắk Glong và xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa. Thành viên lớp bóng đá có cơ hội cọ xát, tham gia thi đấu giao lưu với các đội bóng trong và ngoài tỉnh.

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong cho biết: "Lớp bóng đá giúp các em có sân chơi bổ ích, hạn chế các tệ nạn, tai nạn thương tích trong dịp hè như đuối nước, chơi game, xem điện thoại nhiều. Huyện đoàn mong muốn lớp bóng đá cộng đồng tiếp tục được tiếp sức và lan tỏa, để các em có điều kiện tập luyện, thêm cơ hội bồi dưỡng, ươm mầm tài năng thể thao trong bộ môn bóng đá của địa phương".

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gieo ước mơ bóng đá cho trẻ em huyện nghèo Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO