Về việc Rừng phòng hộ Nam Cát Tiên bị phá: Sở Nông nghiệp và PTNT thừa nhận Báo Đắk Nông đã phản ánh chính xác

Ngàn Sâu| 26/06/2015 10:35

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có Công văn số 713/SNN-KL ngày 8/6/2015 gửi Tổng cục Lâm nghiệp và các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh về kết quả xác minh thông tin phá rừng, khai thác rừng tại lâm phần của Rừng phòng hộ Nam Cát Tiên.

ADQuảng cáo

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT nhấn mạnh, các nội dung đăng tải hình ảnh và bài viết của Báo Đắk Nông là “hoàn toàn đúng với thực tế”. Do đó, Sở Nông nghiệp và PTNT yêu cầu ngành kiểm lâm, đơn vị chủ rừng và chính quyền địa phương tăng cường việc tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình trạng phá rừng, vận chuyển và mua bán lâm sản trái phép.

ADQuảng cáo

Các cơ quan, đơn vị liên quan cũng cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 1685/CT-TTg ngày 27/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng và chống người thi hành công vụ”. Trong trường hợp phát hiện các điểm nóng phá rừng thì cần báo cáo với cấp trên để thành lập Đoàn 12 nhằm tiến hành truy quét và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về việc Rừng phòng hộ Nam Cát Tiên bị phá: Sở Nông nghiệp và PTNT thừa nhận Báo Đắk Nông đã phản ánh chính xác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO