Văn hóa sử dụng điện thoại di động

20/10/2011 08:21

Bên cạnh việc tiện ích và thuận lợi thì việc sử dụng điện thoại của một bộ phận giới trẻ hiện nay đang làm cho nhiều người không khỏi giật mình...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bên cạnh việctiện ích và thuận lợi thì việc sử dụng điện thoại của một bộ phận giới trẻ hiệnnay đang làm cho nhiều người không khỏi giật mình. Với sở thích “độc và lạ”,nhiều bạn trẻ đã dán giấy đề can với những hình thù kỳ dị lên vỏ điện thoại nhưhình người phụ nữ khỏa thân, quái vật, bộ xương người… làm cho ai nhìn thấycũng phải đỏ mặt xấu hổ hoặc gai người vì hình dán rất phản cảm. Cũng có nhữngbạn trẻ thay vì sử dụng những nhạc chuông sẵn có thì lại cố tình tìm cho mìnhmột kiểu nhạc chuông thật “đặc trưng, ấn tượng” để phân biệt nơi đông người nhưnhững bản nhạc chế, những câu nói uốn éo, nũng nịu… thật chói tai. Chính điềunày vô tình đã tạo nên sự kệch cỡm cho chính bản thân người sử dụng và gây khóchịu cho những người xung quanh.

Mặc dù việc sửdụng những nhạc chuông “độc và lạ” thì không ai ngăn cấm, nhưng dùng như thếnào cho văn hóa, phù hợp với ngữ cảnh mới là điều quan trọng. Trong các buổihội họp thì bạn chỉ nên để chuông theo chế độ rung hoặc một tiếng bíp nhỏ đểkhông ảnh hưởng đến không khí cuộc họp và những người xung quanh. Nếu cần phảitrao đổi nhiều vấn đề thì bạn cần đứng dậy đi ra ngoài để thoải mái nói chuyện.Còn những lúc đang lái xe thì cần phải dừng lại để nghe điện thoại vừa đảm bảoan toàn và tiếp nhận đầy đủ thông tin của người gọi. Đây chính là văn hóa trongsử dụng điện thoại di động, vừa thể hiện sự tôn trọng mọi người và để mọi ngườicảm thấy bạn là người có văn hóa.

H.H

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa sử dụng điện thoại di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO