UBND tỉnh chỉ đạo chủ động ứng phó với bão số 5

Hồng Thoan| 30/10/2019 17:14

Chiều 30/10, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 5202/UBND-KTN về việc triển khai thực hiện ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp- PTNT chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, các đơn vị quản lý hồ chứa thủy điện, thủy lợi và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm, kịp thời các giải pháp do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu. Các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống thiên tai. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị kịp thời báo cáo để xử lý.

UBND tỉnh nhấn mạnh, chiều tối 30/10/2019, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Nam Trung Bộ. Do tác động của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão và dải hội tụ nhiệt đới, khu vực Tây Nguyên có thể xảy ra mưa lớn, nguy cơ gây sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt sâu cục bộ, kéo dài.

Để ứng phó hiệu quả, các cơ quan, đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động triển khai các phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lũ. Các địa phương chủ động rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn để chủ động sơ tán, di dời bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân; tổ chức kiểm tra, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, đang thi công, sửa chữa và hồ thủy điện nhỏ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo chủ động ứng phó với bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO