Trường Mầm non Hoa Hồng chú trọng phòng, chống dịch bệnh

Nguyễn Hiền| 14/05/2014 10:44

Với những biện pháp tích cực, Trường Mầm non Hoa Hồng ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) luôn chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế được số trẻ mắc các bệnh truyền nhiễm, đảm bảo tốt sức khỏe để phát triển, học tập.

ADQuảng cáo

Theo bà Phạm Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng thì hiện trường có 478 trẻ theo học ở các khối lớp, phần lớn là trẻ em dân tộc thiểu số. Vì vậy, nhà trường luôn xác định, công tác phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên để nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Trẻ rửa tay bằng xà phòng sau giờ vui chơi

Vào những thời điểm gần mùa hè như hiện nay, các bệnh truyền nhiễm như tay-chân- miệng, thủy đậu, sởi thường xuất hiện nhiều, nên nhà trường càng chú trọng thực hiện các biện pháp để giữ gìn vệ sinh, phòng chống nhiễm bệnh cho trẻ.

Nhằm đảm bảo vệ sinh, tạo môi trường trong lành cho trẻ vui chơi, hàng ngày, giáo viên đều tiến hành lau chùi sàn nhà, hành lang, khu nhà vệ sinh trong các lớp học bằng các loại nước tẩy rửa, Clorimin B do ngành y tế cấp để diệt khuẩn.

ADQuảng cáo

Đồ chơi của trẻ được vệ sinh và phơi nắng thường xuyên. Giáo viên hướng dẫn trẻ 6 bước rửa tay bằng xà phòng và yêu cầu trẻ thực hiện sau khi đi vệ sinh, sau các giờ vui chơi ngoài trời và trước các bữa ăn. Đặc biệt, khi đón trẻ vào lớp, giáo viên luôn chú ý kiểm tra xem trẻ có dấu hiệu của các bệnh truyền nhiễm hay không để kịp thời thông báo cho phụ huynh đón về nhà chăm sóc, tránh lây lan cho những trẻ khác.

Cùng với việc đảm bảo vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân, nhà trường còn chú trọng việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng các loại thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, có cam kết với người cung cấp thực phẩm.  Đối với một số trường hợp trẻ mắc bệnh truyền nhiễm nhẹ, nhà trường luôn kịp thời phát hiện và thông báo cho gia đình để cách ly điều trị, không để lây lan trong các lớp.

Vì có số lượng trẻ là dân tộc thiểu số tương đối nhiều nên nhà trường, giáo viên còn tích cực tuyên truyền, phổ biến cách phòng, chống các bệnh truyền nhiễm đến phụ huynh học sinh thông qua bảng tin tại trường, tại lớp và các thời điểm đưa đón trẻ.

Qua đó, phụ huynh nắm được khá rõ cách phòng bệnh cho trẻ lúc ở nhà như: tác hại của các bệnh  truyền nhiễm, dấu hiệu nhận biết các loại dịch bệnh thường gặp, hướng dẫn trẻ cách vệ sinh cá nhân, đảm bảo vệ sinh trong chế biến thực phẩm cho trẻ, một số thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, nhất là những trẻ bị ốm thông thường. Vào cuối mỗi tuần, phụ huynh còn tranh thủ mang các đồ dùng cá nhân của trẻ ở lớp như chăn, gối, khăn mặt, cặp xách…về nhà giặt giũ, vệ sinh lại sạch sẽ.

Bằng việc chú trọng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh đã góp phần làm cho vệ sinh môi trường của nhà trường luôn được đảm bảo. Ý thức của các bậc phụ huynh, nhất là phụ huynh dân tộc thiểu số về phòng, chống dịch bệnh ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, nhà trường không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm nào. Nhờ đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng hàng năm đều giảm rõ rệt. Các chỉ tiêu về phát triển trí tuệ, thể chất của trẻ đều đạt theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non Hoa Hồng chú trọng phòng, chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO