Tổ chức WHO và UNICEF kêu gọi tăng cường phòng chống bệnh viêm phổi

Nguồn TTXVN| 14/11/2013 08:41

Số liệu thống kê của các chuyên gia thuộc hai tổ chức trên cho thấy trung bình mỗi năm trên thế giới có khoảng 155 triệu trẻ em bị mắc chứng viêm phổi, và cứ mỗi 30 giây đồng hồ lại có một cháu bé tử vong do căn bệnh này khi chưa được mừng sinh nhật lần thứ năm của mình.

ADQuảng cáo

Nhân Ngày Thế giới phòng chống bệnh viêm phổi (12/11), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã ra báo cáo chung, cho biết căn bệnh này là một trong những nguyên nhân chính gây ra cái chết ở trẻ em dưới năm tuổi trên phạm vi toàn cầu, với mức trung bình mỗi năm có trên 1 triệu cháu bé bị chết, cho dù đây là căn bệnh hoàn toàn có thể phòng chống được và quá trình chữa trị cũng không quá phức tạp, tốn kém.

Hai tổ chức trên kêu gọi sử dụng rộng rãi vaccine, giữ vệ sinh cho trẻ và nâng cao chất lượng không khí nói chung, đặc biệt ở những nơi có trẻ em, đồng thời trẻ bị viêm phổi phải được chữa trị kịp thời theo tinh thần của Chương trình Hành động toàn cầu chống bệnh viêm phổi do hai tổ chức trên công bố hồi tháng Tư năm nay.

ADQuảng cáo

Cùng ngày, trong một báo cáo riêng biệt, WHO nhấn mạnh hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới đang bị thiếu hụt nghiêm trọng số bác sỹ, y tá, và các nhân viên làm việc trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe nói chung với tổng số lượng khoảng 7,2 triệu người.

Theo WHO, nhu cầu về bác sỹ và các nhân viên y tế đang tăng rất mạnh, đặc biệt trong bối cảnh dân số thế giới tăng và xuất hiện thêm nhiều chứng bệnh, dịch bệnh mới.

Tổ chức này cho rằng nếu các quốc gia không có chính sách đào tạo, giữ chân các bác sỹ và đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế thật kịp thời và hiệu quả, đến năm 2035, toàn thế giới sẽ cần thêm 12,9 triệu việc làm ở những vị trí này và có như thế mới đủ để chăm sóc sức khỏe cho dân số toàn cầu vào thời điểm đó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức WHO và UNICEF kêu gọi tăng cường phòng chống bệnh viêm phổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO