Thị trấn Đức An: Rác ứ đọng do không có nơi đổ rác

12/10/2011 08:35

Hơn 1 tháng nay, tại thị trấn Đức An (Đắk Song) đã xảy ra tình trạng rác thải sinh hoạt không được thu gom, nằm chất đống tại các điểm đặt thùng rác, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân...

ADQuảng cáo

Hơn 1 tháng nay, tại thịtrấn Đức An (Đắk Song) đã xảy ra tình trạng rác thải sinh hoạt không được thugom, nằm chất đống tại các điểm đặt thùng rác, gây ô nhiễm môi trường, ảnhhưởng đến đời sống của người dân.



Rác thải sinh hoạt được chất thành đống dọc bên đường ở thị trấn Đức An (Ảnh chụpngày 6-10-2011)


ADQuảng cáo

Theo ông Phạm Thanh Huần, Giám đốc Trungtâm dịch vụ công- đơn vị trực tiếp thu gom rác trên địa bàn thị trấn thì lâunay, sau khi thu gom, rác được đưa đi đổ tạm ở đồi thông thuộc thôn Đắk Lép, xãNâm N’Jang. Nhưng thời gian gần đây, người dân ở thôn này đã đứng ra chặn xe,ngăn cản không cho đổ rác nữa, vì sợ gây ô nhiễm môi trường. Để giải quyết lượngrác thải hàng ngày, đơn vị đã phải cho xe vào đổ rác tại bãi rác đang được quyhoạch ở thôn Bong Rinh, xã Nâm N’Jang. Thế nhưng, chỉ được một thời gian ngắn,người dân ở thôn Bong Rinh cũng lại tiếp tục chặn xe, cản trở việc đổ rác. Caođiểm là gần 1 tháng nay, xe đổ rác đã nhiều lần bị cản trở và cuối cùng khôngthể vào bãi để đổ rác, khiến rác thải trên địa bàn thị trấn ứ đọng ngày càngnhiều. Còn theo ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đức An thì huyệnđã làm việc với những hộ dân chặn xe rác và triển khai múc 1 hố sâu tại bãi rácđược quy hoạch ở thôn Bong Rinh để tiến hành chôn rác. Bên cạnh đó, địa phươngđang phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết những vấn đề vướng mắc liênquan đến bãi rác quy hoạch để đơn vị thu gom rác có nơi tập kết rác, tránh đểrác tồn đọng tại địa bàn.

Tuy nhiên, để việc thu gom rác ở thị trấntrở lại bình thường cũng như có nơi xử lý rác thải một cách ổn định, lâu dài,không gây ô nhiễm môi trường, không bị người dân bức xúc, ngăn chặn là điều màchính quyền địa phương cần phải quan tâm giải quyết dứt điểm.

Bài, ảnh:Hưng Nguyên

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Đức An: Rác ứ đọng do không có nơi đổ rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO