Thắm nồng tình cảm hậu phương với người lính biên phòng

L.G| 03/03/2014 16:11

Trong 10 năm qua, thực hiện Thông báo số 101 của Tỉnh ủy về việc phân công các địa phương, cơ quan, đơn vị đỡ đầu, kết nghĩa với lực lượng biên phòng, đến nay đã có 8 huyện, thị xã và nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trong và ngoài tỉnh trực tiếp nhận đỡ đầu, kết nghĩa với các đồn biên phòng.

ADQuảng cáo

Theo đó, các cơ quan, đơn vị đỡ đầu, kết nghĩa đã có nhiều hỗ trợ thiết thực về mặt vật chất, giúp đỡ các đồn biên phòng xây dựng nhà truyền thống, bể chứa nước sạch, điện thắp sáng, phương tiện đi lại, nghe nhìn, lương thực, thực phẩm…trị giá hàng tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Chỉ tính riêng trong năm 2013 và dịp Tết Giáp Ngọ- 2014 vừa qua, các đơn vị kết nghĩa đã đến thăm, tặng quà các đơn vị bộ đội biên phòng tỉnh gần 800 triệu đồng.

Đánh giá về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Minh Hà, Phó Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh khẳng định: “Những năm qua, hoạt động đỡ đầu, kết nghĩa, hỗ trợ giữa các huyện, thị xã, doanh nghiệp, trường học… với các đồn biên phòng đã được cấp ủy, chính quyền các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả. Thông qua hoạt động này đã góp phần sẻ chia những khó khăn thiếu thốn về đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ biên phòng. Đồng thời, ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc ngày càng được nâng cao. Các tầng lớp nhân dân  hiểu rõ, việc bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người, nên luôn tích cực tham gia vào việc xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, gắn với thế trận quốc phòng an ninh nhân dân ngày càng vững chắc”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắm nồng tình cảm hậu phương với người lính biên phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO