Thẩm định đề án nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020

Đức Diệu| 13/01/2017 14:48

Ngày 13/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Đề án PCI tỉnh Đắk Nông chủ trì hội nghị. Các đồng chí ủy viên hội đồng, ủy viên phản biện đề án tham gia hội nghị.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Chi nhánh Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tại Đà Nẵng (Chủ nhiệm đề tài) trình bày tóm tắt Đề án PCI tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020; Sở Kế hoạch và Đầu tư thông qua báo cáo tổng hợp kết quả tổ chức hội thảo góp ý đề án, các ủy viên phản biện, ủy viên hội đồng (ủy viên) tập trung phản biện, cho ý kiến về tính cần thiết, cơ cấu nội dung, giải pháp thực hiện đã đề ra trong đề án.

Đa phần các ủy viên thống nhất với việc cần thiết phải xây dựng, ban hành Đề án PCI của tỉnh giai đoạn 2016-2020 để làm cơ sở, hành lang pháp lý trong tổ chức thực hiện. Đề án cũng đã nêu lên được thực trạng PCI Đắk Nông trong những năm qua, nguyên nhân chưa đạt và những nhóm giải pháp thực hiện cho cả giai đoạn và từng năm trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các ủy viên phản biện cho rằng chủ đề án cũng cần phân tích, làm rõ thêm tính khả thi ở một số mục tiêu về số hóa quản lý đất, tiếp cận đất đai; minh bạch thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin.

Một số ý kiến cũng cho rằng thực ra các nội dung, giải pháp nâng cao chỉ số PCI tỉnh Đắk Nông thời gian qua đã thực hiện nhưng hiệu quả chưa cao. Vì vậy, đề án cần làm rõ giải pháp cụ thể để đến năm 2020, PCI tỉnh Đắk Nông nằm trong nhóm khá trong bảng xếp hạng như mục tiêu đề án đề ra. Sau khi tiếp thu các ý kiến phản biện, đơn vị xây dựng đề án đã giải trình và làm rõ những nội dung liên quan.

Ủy viên thẩm định đề án phát biểu phản biện

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Huy đánh giá tinh thần phối hợp, xây dựng đề án với trách nhiệm cao của chủ đề án và các đơn vị liên quan. Hội đồng thẩm định thống nhất với thể thức, quy trình và nội dung đề án. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, phản biện, đơn vị soạn thảo cần tiếp thu và giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp để hoàn thiện trình UBND tỉnh xem xét, thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định đề án nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO