Tập trung triển khai các công tác chuẩn bị cho Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông

Mỹ Hằng| 05/11/2018 15:30

Chiều 5/11, với sự chủ trì của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp chỉ đạo công tác chuẩn bị Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, các sở, ngành, địa phương cần nắm rõ nhiệm vụ để phối hợp, triển khai tốt các công tác chuẩn bị cho lễ hội

Theo đó, Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I tại tỉnh Đắk Nông sẽ có sự tham dự của các tỉnh, thành trong cả nước gồm: Hà Giang, Cao Bằng, Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bạc Liêu, An Giang và các nước bạn Lào, Campuchia, Indonesia. Mỗi tỉnh, thành tham gia sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm thổ cẩm. Riêng đối với tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức 1 gian hàng, quy tụ sản phẩm thổ cẩm của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề như số lượng nghệ nhân, gian hàng trưng bày, các sản phẩm mang đến trưng bày và giới thiệu tại lễ hội; kinh phí thực hiện, nội dung của từng hoạt động...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, thời gian tổ chức Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam lần thứ I không còn nhiều và rút kinh nghiệm từ các lần tổ chức trước, các sở, ngành, địa phương cần nắm rõ mục đích, nhiệm vụ của mình trong từng hoạt động để phối hợp,  triển khai tốt các công tác chuẩn bị. Sở VHTT-DL có trách nhiệm liên hệ với các tỉnh, thành tham dự và đề xuất gian hàng trưng bày, hỗ trợ đón tiếp các đoàn, tránh tình trạng lộn xộn trong việc mua bán, giới thiệu sản phẩm; đồng thời chịu trách nhiệm rà soát, kiểm tra hiện trạng của các gian hàng trong suốt thời gian diễn ra lê hội. Riêng các huyện, thị xã lựa chọn sản phẩm thổ cẩm đặc thù của từng dân tộc tại địa phương và mời các nghệ nhân có tay nghề cao tham gia lễ hội và đăng ký sớm, nhất là phục dựng các mô hình dệt thổ cẩm truyền thống. Riêng UBND thị xã Gia Nghĩa phối hợp với Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông khôi phục làng nghề truyền thống tại bon Đắk R'moan và làng nghề Liêng Nung, xã Đắk Nia để làm nơi trải nghiệm thực tế của lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung triển khai các công tác chuẩn bị cho Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO