Sơ kết 6 tháng đầu năm chương trình xây dựng nông thôn mới

Q.S ( VOV News)<_o3a_p>| 29/06/2010 09:09

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng thí điểm nông thôn mới Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2010...

ADQuảng cáo

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng thíđiểm nông thôn mới Trung ương tổchức Hội nghị sơ kết6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2010.


Báocáo của Thường trực Ban chỉ đạo cho biết: 6 tháng đầu năm nay, 11 xã của Chươngtrình xây dựng thí điểm nông thôn mới đã phê duyệt xong quy hoạch chung; 4 xãhoàn thành quy hoạch chi tiết. Đến nay có hơn 200 hạng mục công trình đượctriển khai tại các xã thí điểm, trong đó có gần 100 hạng mục đã hoàn thành. Cáccông trình được chú trọng nâng cấp là giao thông, hệ thống điện lưới, trườnghọc, trạm y tế, nhà văn hoá.


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Vềtổ chức sản xuất, hiện mỗi xã đã có từ 2 -3 dự án, điểm trình diễn về sản xuấtnông nghiệp, gắn đào tạo nghề cho nông dân với phát triển các cơ sở côngnghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ để chuyển dịch cơ cấu lao động. Đếnnay, 11 xã thí điểm đã có số vốn luỹ kế gần 500 tỷ đồng, tăng hơn 80% so vớinăm 2009.


Bêncạnh những kết qủa đạt được, 6 tháng đầu năm 2010 Chương trình xây dựng thíđiểm nông thôn mới cũng còn những hạn chế, đó là việc chuyển dịch cơ cấu laođộng còn chậm, thiếu chính sách thu hút nguồn nhân lực, nhiều bộ ngành chưa sátsao trong việc chỉ đạo. Vốn ngân sách địa phương và vốn ưu tiên của các chươngtrình mục tiêu quốc gia cho các xã điểm còn chậm


Phátbiểu bế mạc Hội nghị, ông Trương Tấn Sang khẳng định, từ thực tiễn chỉ đạo xâydựng nông thôn mới tại các xã điểm đã rút ra nhiều kinh nghiệm tốt về biệnpháp, cách làm, cơ chế huy động các nguồn lực và công tác tổ chức. Những kinhnghiệm này đã kịp thời được Chính phủ, các bộ, ngành ban hành tổng kết, banhành các văn bản hướng dẫn triển khai, nhân rộng Chương trình quốc gia xây dựngnông thôn mới.


Vềcông việc trọng tâm 6 tháng cuối năm, ông Trương Tấn Sang nêu rõ: Ban chỉ đạocác cấp tiếp tục tăng cường công tác quán triệt tuyên truyền sâu rộng trong nộibộ Đảng, chính quyền, đoàn thể, đặc biệt trong nhân dân về yêu cầu mục tiêu củachương trình; quán triệt và thực hiện đầy đủ các quan điểm “dân biết, dân làm,dân giám sát và dân hưởng thụ”. Coi trọng vai trò làm chủ của người dân trongtất cả các nội dung. Tiếp tục huy động các nguồn lực tại chỗ của nhân dân, cácdoanh nghiệp và vốn tín dụng cho các chương trình.


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 6 tháng đầu năm chương trình xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO