Rèn luyện để tăng sức đề kháng với dịch bệnh

Mỹ Hằng| 03/08/2021 09:11

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều trung tâm, câu lạc bộ, phòng tập thể dục thể thao trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã đồng loạt đóng cửa. Tuy nhiên, bằng nhiều hình thức khác nhau, nhiều người dân vẫn duy trì việc tập thể dục, thể thao tại nhà để rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng.

ADQuảng cáo

Khi khỏe cả thể lực lẫn tinh thần, sức đề kháng của mỗi người sẽ tăng lên

Nếu như trước đây, chị Nguyễn Thị Hạnh ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) thường xuyên tập Gym và Aerobic tại phòng tập trên đường 23/3, thì nay đã chuyển sang luyện tập tại nhà. Vào mỗi buổi sáng, chị chạy bộ vòng quanh khu nhà ở, tuy bán kính chỉ 500m nhưng việc duy trì chạy 1 tiếng đồng hồ cũng đạt gần 10 km.

Chị Hạnh cho biết: “Tôi luyện tập thể thao từ nhỏ và đây là hoạt động không thể thiếu. Ngày nào không luyện tập là tôi cảm thấy bứt rứt rất khó chịu. Giờ tình hình dịch bệnh như thế này nếu không duy trì luyện tập thì sức khỏe sẽ suy yếu và sức đề kháng giảm thì đáng lo hơn”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tiến Hoàng ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) quyết định đầu tư mua 1 chiếc máy chạy bộ để cả gia đình cùng nhau luyện tập. Anh Hoàng cho biết: “Trước đây, mỗi sáng sớm các thành viên trong gia đình đều thức dậy từ 5 giờ sáng để chạy bộ quanh các trục đường gần nhà rồi về. Rút kinh nghiệm từ mùa dịch trước, tôi mua chiếc máy chạy bộ về đặt ở phòng khách và chia thời gian ra để luyện tập, duy trì sức khỏe, tiện lợi vô cùng và nhất là hạn chế tiếp xúc với nhiều người”.

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Sen ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng mua xe đạp để các con có thể đạp xe xung quanh sân nhà mỗi ngày, hạn chế chuyện dán mắt vào chiếc điện thoại, ti vi và hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh. "Dù hơi chật chội nhưng vẫn an toàn hơn khi các con có thể đạp xe quanh khu nhà mình ở, không những duy trì sức khỏe mà còn góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống chọi với các loại dịch bệnh", chị Sen tâm sự.

Nhiều bạn trẻ nhanh nhạy lựa chọn việc luyện tập online thông qua các ứng dụng (App) chuyên đề về thể dục trên điện thoại thông minh. Một số ứng dụng như Daily workouts, Gym Wp, Pro Fitness, Sworkit Lite... hướng dẫn miễn phí cho người tập từ bài tập cơ bản đến nâng cao. Người tập có thể chủ động lựa chọn được những bài tập phù hợp với thể trạng và mục tiêu tập luyện của mình.

Chị Nguyễn Thị Hoàn ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Trước đây, tôi thường tập tại trung tâm nhưng từ khi TP Gia Nghĩa thực hiện Chỉ thị 16 thì chuyển qua tập yoga bằng hình thức online tại nhà. Tập yoga không cần nhiều dụng cụ, hay không gian quá rộng, mà chỉ cần đủ chỗ trải thảm thì tập ở phòng khách, phòng ngủ, hành lang... đều được.

Tuy nhiên, việc tập online cũng có hạn chế nhất định, bởi huấn luyện viên không trực tiếp uốn nắn động tác sai cho các học viên, hay đường truyền internet không ổn định, khiến hình một nơi, tiếng một nẻo… Nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì luyện tập mỗi ngày 1 tiếng đồng hồ để duy trì sức khỏe, tạo sự dẻo dai, tăng sức đề kháng của cơ thể”.

Có thể thấy, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và việc duy trì luyện tập thể dục, thể thao tại nhà của người dân đã cho thấy tinh thần, ý thức trách nhiệm về phòng, chống dịch Covid-19 đã được nâng cao. Tập luyện không những nâng cao sức khỏe, mà còn mang lại sự thoải mái về tinh thần. Khi khỏe cả thể lực lẫn tinh thần, sức đề kháng của mỗi người cũng tăng lên, giảm phần nào sự xâm nhập của vi rút…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rèn luyện để tăng sức đề kháng với dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO